"มาดามแป้ง" ยืนยัน สมาคม-กกท ปิดดีลถ่ายทอดสด "ฟุตซอลไทย" ลุย ฟุตซอลโลก

11 ก.ย. 67

คนไทยเตรียมเชียร์ ฟุตซอลไทย ลุยฟุตซอลโลก2024 "มาดามแป้ง" เผย สมาคมฯ-กทท. ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดตลอดทัวร์นาเมนต์

"ฟุตซอลทีมชาติไทย" เพิ่งคว้าแชมป์ CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP 2024 มาครองเป็นครั้งแรก ในการเตรียมทีมก่อนลุยศึก "ฟุตซอลโลก2024" ต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน ซึ่งในทวีปเอเชีย เป็นรองเพียงแค่ อิหร่าน เท่านั้น ที่ได้สิทธิ์ไปฟุตซอลโลก 9 สมัย ติดต่อกัน โดย ทีมชาติไทย อันดับ 9 ของโลก อยู่ในกลุ่ม B ร่วมกับ บราซิล ทีมอันดับ 1 ของโลก ,​โครเอเชีย อันดับ 16 ทีมของโลก และ คิวบา ทีมอันดับ 78 ของโลก

โดย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข่าวดี สมาคมฯ​ และ การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ผนึกกำลังกันปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ "ฟุตซอลโลก2024" หรือ FIFA Futsal World Cup Uzbekistan 2024 ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยเตรียมถ่ายทอดสดผ่านทาง T Sports 7 ทุกนัดที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขัน ประเดิมพบกับ โครเอเชีย วันที่ 14 ก.ย.67 ในฐานะคู่เปิดสนามครั้งนี้

459042817_835091715488906_693

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "หลังจากเรื่องน่ายินดีที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย เพิ่งคว้าแชมป์รายการอุ่นเครื่อง CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP มาครองได้ ล่าสุดเราก็ได้รับข่าวดีต่อเนื่อง เพราะได้รับการยืนยันจาก กกท. โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าเราสามารถปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ FIFA Futsal World Cup Uzbekistan 2024 ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยจะถ่ายทอดสดผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ ทีมชาติไทย ลงแข่งขัน รวมถึงนัดชิงชนะเลิศ"

"แป้ง พูดอยู่เสมอว่า ฟุตซอล เป็นหนึ่งในหน้าตาสำคัญ และ ความภาคภูมิใจที่สุดของ สมาคมฯ เพราะปัจจุบัน เราอยู่ในอันดับ 2 ของเอเชีย อันดับ 9 ของโลก และ ยังได้สิทธิ์ไปฟุตซอลโลก เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน ดังนั้น ที่ผ่านมา สมาคมฯ โดยเฉพาะพี่ป๋อม (อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ) และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ร่วมเจรจา ทุกคนทำงานร่วมกันอย่างหนัก จนวันนี้เรามีช่องทาง ถ่ายทอดสดให้คนไทยได้ดู เชื่อว่าจะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญให้กับทั้งทีมงานโค้ชมิเกล และ น้อง ๆ นักกีฬาเช่นกัน"

"ขอบคุณพี่ป๋อม (อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ) ในฐานะอุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด อีกครั้ง ที่เป็นคนกลางในการช่วยเจรจากับทาง ฟีฟ่า, ขอบคุณ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ ช่อง T Sport 7 ที่อยู่เคียงข้าง และ เล็งเห็นความสำคัญของ ทีมชาติไทยเสมอ แน่นอนว่าเราอยู่ในกลุ่มที่ยากมากๆ โดยเฉพาะกับ บราซิล ทีมอันดับ 1 ของโลก แต่ แป้ง ก็เชื่อว่าเรามีโอกาสผ่านเข้ารอบ และ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ฝากแฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ และ เป็นกำลังใจ ให้เราลุ้นสร้างประวัติศาสตร์​ ไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก" นายกสมาคมฯ ปิดท้าย

 

สำหรับโปรแกรม "ฟุตซอลทีมชาติไทย" รอบแบ่งกลุ่ม ศึกฟุตซอลโลก 2024 มีดังนี้

วันที่ 14 ก.ย. 67 นัดแรก

  • ไทย พบ โครเอเชีย เวลา 17.00 น.

 

วันที่ 17 ก.ย. 67

  • ไทย พบ คิวบา เวลา 19.30 น.

 

วันที่ 20 ก.ย. 67

  • ไทย พบ บราซิล เวลา 19.30 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม