พม.เร่งดูแลกลุ่มผู้พิการ-เปราะบาง เตรียมรับเงินหมื่น เฟส 1

16 ก.ย. 67

 

พม.เร่งดูแลกลุ่มผู้พิการ-เปราะบาง ถูกผลกระทบน้ำท่วมภาคเหนือ ขณะที่ข้อมูลรายชื่อเตรียมรับเงิน 10,000 พร้อมส่งต่อให้ มหาดไทย-คลัง จ่ายเฟส 1 

วันที่ 16 ก.ย. 67 นาย วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมเตรียมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) คณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม และจัดตั้งศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและบริหารสถานการณ์ว่า จะมีการรายงานเรื่องกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ที่มวลน้ำจะไหลลงมา ซึ่งทาง พม.จะมีการอัปเดตว่าได้ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางอะไรไปบ้างแล้ว 

ส่วนการลงพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเพียงการเตรียมทุ่งรับน้ำที่จะลงมายังภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และยังเป็นการดูระบบระบายน้ำในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม หากมีพายุลูกอื่นพัดผ่าน เพื่อจะระบายน้ำได้ทัน 

ขณะที่การเตรียมความพร้อมส่งรายชื่อกลุ่มเปราะบาง และผู้พิการ เพื่อเตรียมรับเงินโครงการ ดิจิทัล วอลเล็ต นายวราวุธ กล่าวว่า กรมส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ได้เตรียมข้อมูลไว้เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากจะมีโอนการเบี้ยคนพิการ ดังนั้นบัตรของคนพิการเราจะมีข้อมูลอยู่แล้ว และบัญชีผู้พิการก็ยังมีอยู่ จึงจะส่งต่อข้อมูลให้กระทรวงไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่าง กระทรวงการคลังได้ตลอดเวลา ซึ่งขณะนี้มีจำนวนประมาณล้านกว่าคน จากจำนวนผู้พิการที่มีประมาณสองล้านคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส