นายกฯอิ๊งค์ เผย ครม.อนุมัติงบฯ 3,000 ล้าน เร่งช่วยน้ำท่วม

17 ก.ย. 67

 

นายกฯอิ๊งค์ เผย ครมไฟเขียว อนุมัติงบกลาง 3,000 ล้าน เร่งช่วยน้ำท่วม สั่งมท.เร่งตรวจสอบความเหมาะสม ลดขั้นตอนยื่นเอกสาร 

วันที่ 17 ก.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผย ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.ให้ความเห็นชอบตามที่ กระทรวงมหาดไทย มีการขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ซึ่งเป็นงบกลางจำนวน 3,045 ล้านบาท ซึ่งจะให้กระทรวงมหาดไทยเร่งตรวจสอบความเหมาะสมกับสถานการณ์ และลดขั้นตอนเอกสารที่จะต้องยื่น เพื่อให้ความช่วยเหลือต่างๆ เข้าถึงพี่น้องประชาชนอย่างรวดเร็ว 

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ทุกส่วนราชการเร่งมาตรการเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเพิ่มเติม จากกรณีปกติที่ดำเนินการอยู่แล้ว หากเรื่องใดที่มีความจำเป็นต้องเสนอคณะรัฐมนตรีกรณีเร่งให้ดำเนินการ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาประชาชนให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว รวมถึงระบบการแจ้งเตือนภัยให้มีประสิทธิภาพมากเพิ่มขึ้น 

ส่วนขั้นตอนการรับเงินเยียวยาอาจจะติดขัดเรื่องขั้นตอนทางราชการ คาดว่าจะ สามารถ เยียวยาได้เร็วสุด เมื่อไหร่นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ได้ตั้งคณะทำงานตามที่แถลงข่าวไปแล้ว และในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมครั้งแรก ขั้นตอนต่างๆ ที่จำเป็นต่อประชาชนจะต้องมีการเร่งรัดอย่างแน่นอน ซึ่งพรุ่งนี้จะมีรายงานออกมาจากรองนายกฯ รวมถึงหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง 

เมื่อถามถึงความเห็น เรื่องการแก้รัฐธรรมนูญรายมาตราเกี่ยวกับจริยธรรม ที่ส่วนหนึ่งมองว่าเป็นการแก้เพื่อนักการเมือง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ขอให้เป็นการ พูดคุยกันในสภาฯ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส