เจอ "งู" ระยะประชิดเอาตัวรอดอย่างไร เปิดข้อมูล งูสายพันธุ์ไหน พบมากสุดใน กทม.

18 ก.ย. 67

ป้าเกือบไม่รอด ดิ้นสู้ "งูเหลือม" ตัวเขื่องเกือบ 2 ชม. ดวงไม่ถึงฆาต คนเห็นช่วยทัน ผู้เชี่ยวชาญเผย งู 3 สายพันธุ์พบมากที่สุดใน กทม. วิธีเอาตัวรอดหากเจองูจะจะหนีไม่ทันแล้ว

จากข่าวระทึก! ป้าเกือบขิตยืนล้างจานอยู่หลังบ้าน ถูกงูเหลือมขนาดใหญ่กัด รัดทั้งตัว ดิ้นสู้นานกว่า 2 ชม. โชคดีมีคนเห็นมาช่วยทัน หลังจากอ่านข่าว บางคนอาจสงสัย งูเหลือมกับกรุงเทพฯ ช่างเป็นปรากฏการณ์ที่เหลือจะเชื่อจริงๆ เพราะหากเป็นบ้านต่างจังหวัด มีพื้นที่ติดสวนติดป่ายังพอเป็นไปได้ที่งูเหลือมขนาดบิ๊กไซซ์จะเลื้อยเข้าบ้าน หรือ เหิมถึงขั้นหมายกินคน!! แต่จากข้อมูลชุดนี้ คุณอาจต้องร้อง ฮะ!! อีกรอบเพราะ

งูเหลือม คืองูที่พบมากที่สุดในพื้นที่ กทม.

จากข้อมูล ศูนย์วิทยุพระราม เผยว่า 3 อันดับ งูที่พบมากที่สุดใน กทม. ปี 65 เก็บสถิติระหว่างเดือน มกราคม-สิงหาคม อันดับ 1 งูที่พบมากที่สุดในพื้นที่ กทม. คือ งูเหลือม อันดับ 2 งูเขียวพระอินทร์ 3. งูทางมะพร้าว

วิธีเอาตัวรอด เจองูจะจะ หนีไม่ทันแล้ว

จ.ส.ต.ภิญโญ พุกภิญโญ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขน และผู้เชี่ยวชาญด้านจับงู เผยว่า ความจริงแล้ว งูกลัวคน แต่คนที่ถูกงูกัด คือ คนที่เหยียบ หรืออยู่ใกล้เกินไป เมื่อคุณเจองูจะจะซึ่งหน้า ให้จ้องตามัน หยุดนิ่งอย่าไหวติง หากมันกำลังทำท่าชะโงกซ้ายที ขวาที นั่นหมายความว่ามันกำลังจะหันหลังกลับ หาที่ปลอดภัยเพื่อซุกตัว ให้เราตามมันไปอย่างห่างๆ เพื่อดูว่ามันซุกซ่อนอยู่ตรงไหน เจ้าหน้าที่จะได้ทราบถึงพิกัดเพื่อจับตัวและปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในลำดับต่อไป

วิธีป้องกันงูเข้าบ้าน

สาเหตุที่งูเข้าบ้านเพราะมันหิว เมื่อภายในบ้านรกเลอะเทอะหรือมีเศษอาหาร เศษอาหารคือสิ่งเรียกหนู และหนูก็คือเป็นอาหารของงูนั่นเอง อีกประเด็นสำคัญคือ หมั่นสำรวจประตู หรือ โพรงภายในบ้าน ควรอุดปิดให้เรียบร้อย เพราะเป็นอีกหนึ่งวิธีป้องกันงูมาสร้างอาณาจักรในบ้านของเรา

วิธีปฐมพยาบาลโดนงูกัด

วิธีปฐมพยาบาลหลังถูกงูกัด คือ ล้างแผลให้สะอาด ลดการเคลื่อนไหวของร่างกายในส่วนที่ถูกกัด เดินทางไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด หรือโทรขอความช่วยเหลือ สายด่วน 1669 ห้ามเด็ดขาด!! ใช้ปากดูดพิษ เพราะอันตรายทั้งคนถูกกัดและคนช่วยเหลือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม