ข่าวดี!! ขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการถึง 3 ธ.ค. รักษาสิทธิเงินหมื่น  

18 ก.ย. 67

 

วราวุธ เผยข่าวดี ขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ ไปถึงวันที่ 3 ธ.ค.67 รักษาสิทธิเงินหมื่น อย่าลืมมาขึ้นทะเบียนออกบัตรประจำตัวคนพิการ 

วันที่ 18 ก.ย. 67 นาย วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 67 เห็นชอบเงินที่จะมอบให้พี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง เป็นกลุ่มแรก รายละ 10,000 บาทนั้น สำคัญคือเป็นที่น่ายินดี และขอฝากถึงพี่น้องคนพิการทุกคนทั่วประเทศว่าวันนี้รัฐบาลได้ขยายเวลาลงทะเบียนให้กับคนพิการทุกคนทั่วประเทศ ไปจนถึงวันที่ 3 ธ.ค. 67 เพื่อที่จะได้รับสิทธิในการรับเงิน 10,000 บาท 

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ขอฝากไปถึงพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง หรือที่มีสมาชิกในครอบครัวเป็นคนพิการ ขอให้เร่งมาขึ้นทะเบียน ออกบัตรประจำตัวคนพิการ เพื่อที่จะรักษาสิทธิในการรับเงิน 10,000 บาท  

ข่าวดี!! ขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการถึง 3 ธ.ค. รักษาสิทธิเงินหมื่น   

ในขณะนี้ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข ในการขึ้นทะเบียนออกบัตรประจำตัวคนพิการ ให้มีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยโรงพยาบาลศูนย์ทุกจังหวัดทั่วประเทศ คนพิการสามารถไปที่โรงพยาบาลศูนย์ เพื่อขึ้นทะเบียนออกบัตรประจำตัวคนพิการได้เป็นวันสต็อปเซอร์วิส ส่วนบางจังหวัดที่ยังดำเนินการไม่ได้ ขอให้เร่งไปขึ้นทะเบียน ทางเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. จะเร่งประสานงานเพื่อออกบัตรประจำตัวคนพิการให้กับพี่น้องคนพิการทุกคน เพื่อรักษาสิทธิในการรับเงิน 10,000 บาท 

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้การขึ้นทะเบียนออกบัตรประจำตัวคนพิการ และที่สำคัญการโอนเงิน 10,000 บาท ให้กับพี่น้องคนพิการทุกคนนั้น ตนได้เน้นย้ำทางกระทรวง พม. และทุกหน่วยงานว่า ต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใสและเงิน 10,000 บาท ถึงมือคนพิการ โดยไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น หากประชาชนพบเห็นสิ่งที่ผิดปกติหรือสิ่งที่ไม่ควรจะเป็น ขอให้แจ้งมาได้ที่ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ผ่านฮอตไลน์ พม. 1300 และเราจะเร่งดำเนินการและทำให้มั่นใจว่าโครงการนี้ถึงมือคนพิการทุกคนอย่างแท้จริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส