ปภ.ระดมทีมและเครื่องจักรกลสาธารณภัยขนาดใหญ่ เร่งฟื้นฟูพื้นที่น้ำลดเชียงราย

21 ก.ย. 67
ปภ.ระดมทีมและเครื่องจักรกลสาธารณภัยขนาดใหญ่ เร่งช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่น้ำลด จ.เชียงราย
 
21 ก.ย. 67 นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัยในที่ จ.เชียงราย เข้าสู่ในระยะของการฟื้นฟูแล้ว ขณะนี้หลายหน่วยงานได้เร่งดำเนินการเพื่อคืนพื้นที่ให้แก่พี่น้องประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็ว
 
โดยในส่วนของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ทีมปฏิบัติการจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนและทำงานในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ได้เร่งเข้าฟื้นฟูทำความสะอาดล้างดินโคลนตามถนน อาคารบ้านเรือนประชาชนและสิ่งสาธารณประโยชน์ โดยศูนย์ ปภ. เขต 15 เชียงราย และ เขต 10 ลำปาง ได้นำเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ ทั้งรถล้อยางยกสูง รถขุดตักไฮดรอลิก รถบรรทุกเทท้าย กวาด เกลี่ย ปรับ ตักดินโคลนที่ทับถมถนน อาคารสถานที่ สิ่งสาธารณประโยชน์ในเขตพื้นที่ อ.แม่สาย รวมถึงทำการขุดตักขนย้ายดินโคลนและขยะบนถนนระหว่างซอยพญานาค 2 ถึงแยกศาลเจ้าพ่อหลักเมืองบ้านเกาะทราย ระยะทาง 150 เมตร เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรได้ตามปกติโดยเร็ว
 
นอกจากนี้ ศูนย์ ปภ. เขต 15 เชียงราย ได้นำรถผลิตน้ำดื่มทำการผลิตน้ำดื่มสะอาดบรรจุขวดและบรรจุใส่ถุงซิปล็อกเพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยใน จ.เชียงราย และนำรถบรรทุกน้ำเอนกประสงค์ ขนาด 12,000 ลิตร ไปรับน้ำจากการประปาส่วนภูมิภาค หน่วยบริการแม่จัน นำส่งให้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเชียงราย และไปรับน้ำสะอาดจากโรงผลิตน้ำแข็งศิริกรณ์นำส่งให้โรงพยาบาลสมเด็จพระญาณสังวร อ.เวียงชัย จ.เชียงราย
 
ในส่วนของพื้นที่ที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง ได้นำรถปฏิบัติการบรรเทาอุทกภัยทำการสูบน้ำในพื้นบ้านใหม่ริมกก ม.10 อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อสูบระบายน้ำในพื้นที่ที่ยังท่วมขังให้เข้าสู่ภาวะปกติ
 
“ทั้งในพื้นที่ที่น้ำลดแล้วและพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะยังคงปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ” อธิบดี ปภ. กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ