แม่ค้าร้านทองชี้แจงแล้ว ปมดรามาทองปลอม

22 ก.ย. 67

ทนายเดชา เผย แม่ค้าร้านทองโทรมาชี้แจงว่าทองปลอมที่ดรามาในติ๊กต็อก ไม่ใช่ของเธอ เธอถูกใส่ร้าย ยืนยันทรัพย์สินที่มีได้มาถูกกฎหมาย


วันที่ 22 ก.ย.67 กรณีมีดรามา มีลูกค้าซื้อทองร้านดังในโซเชียล แต่ปรากฎว่าเมื่อนำไปขายที่ร้านทอง กลับขายไม่ได้ เพราะทองดังกล่าวไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง จากนั้นได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นลง TikTok เตือนประชาชนอย่างหลงเชื่อ ซึ่งมีชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

1727000471309

ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ โดยบอกว่าของฟรีและของถูกไม่มีในโลก ก่อนหน้านี้ก็เคยมีมิจฉาชีพขายทองปลอม ติดต่อมาให้ตนเองว่าความให้ และจะจ้างแถลงข่าว มีการอ้างว่าติดต่อจ้างคนดังในโซเชียล ที่ออกโทรทัศน์บ่อยๆ ครั้งละ 400,000 บาท ในการแถลงข่าว แต่ตนเองไม่รับ เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

1727000003307

มีความผิด 2 ส่วน หากหลอกลวงประชาชน ก็จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา เรื่องการหลอกลวงประชาชน แต่หากไม่ใช่การหลอกลวงประชาชน แต่เป็นการหลอกลวงเกี่ยวกับคุณภาพของสินค้ารายละเอียดปริมาณทอง เช่น บอกว่าทอง 95% แต่ความจริงแค่ 75% นั้น ก็เป็นความผิดกฎหมายทางการค้า จำคุกไม่เกิน 3 ปี หากหลอกลวงประชาชนก็ติดคุก 5 ปีต่อ 1 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาเกินจริงหรือหลอกลวงประชาชนก็ติดคุกทั้ง นอกจากนี้ยังมีกฎหมายเกี่ยวกับ สคบ.อีกส่วนนึงคือเรื่องการโฆษณาเกินจริง

สำหรับใครที่ซื้อและเป็นผู้เสียหาย สามารถไปแจ้งดำเนินคดีได้ เพราะจากที่ตนเองดูแล้วนั้น ไม่เป็นไปตามที่การโฆษณา จะรวมตัวกันไปหรือแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน ก็สามารถทำได้ หากอยากให้ไวก็จ้างทนายร้องโดยตรง ก็จะดำเนินคดีได้เลย ในเรื่องของฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ซึ่งนอกจากเจ้าของร้านทองคนดัง ก็อยากให้ดำเนินคดีพวกพรีเซ็นเตอร์ที่ช่วยขายของด้วย เพราะมีความผิดเหมือนกัน ตนเองอยากฝากไว้ว่าของถูกไม่มีในโลก 18k ไม่มี มีแต่สิบแปดมงกุฎ

ตนเองอยากให้ตำรวจเร่งเข้าไปตรวจสอบ กลัวว่าจะมีการโยกย้ายทรัพย์สิน ตนเองตั้งข้อสงสัยว่าคนดังในโซเชียลรายนี้ ฟอกเงินหรือไม่ เพราะมีการอ้างว่าซื้อ ครั้งหนึ่ง 200-300 ล้านบาท มองว่าเยอะมาก และทองที่นำมาขายเป็นทองเถื่อนหรือไม่ มีการอวดร่ำอวดรวย เลี่ยงภาษีหรือไม่

ทั้งนี้หากผู้เสียหายต้องการเข้ามาให้ตนเองช่วยเหลือ ก็เข้ามาได้เลย หากมีรายละเอียดตนเองอาจจะฟ้องให้ทันที

ภายหลังจาก ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ก็โทรศัพท์กลับมาบอกว่า “ตั๊ก กรกนก“ โทรศัพท์มาอธิบายให้ฟังถึงเรื่องดรามาร้านทอง โดยบอกว่า ทองที่เป็นข่าวไม่ใช่ทองของเธอ และคนที่ออกมาแฉ ก็ไม่ใช่ลูกค้าของเธอ ไม่ใช่คนที่ซื้อสินค้ามาจากเธอ ส่วนทองที่เป็นใบไม้หรือดอกกุหลาบ ก็เป็นของแจกไม่ใช่สินค้าที่ขายทั่วไป

เธอแจ้งว่าเธอถูกกลั่นแกล้งจากแม่ค้าออนไลน์ด้วยกัน ที่อาจจะเป็นคู่แข่งทางการค้าหรือคนที่กำลังมีปัญหากับเธอ แต่เธอขออนุญาตไม่เปิดเผยชื่อ ข้อต่อไปเธอไม่ได้มีปัญหาอะไรกับแพรรี่

ทนายเดชา บอกว่า ตนเองถามถึงร้านทอง ซึ่งเธอยืนยันว่า มีการเปิดร้านจริง ทรัพย์สินที่เธอมีนั้นได้มาโดยชอบด้วยกฏหมาย ประเด็นพวกนี้คือ ส่วนที่เธอชี้แจงนะที่เหลือให้ประชาชนต้องไปตัดสินกันเอาเอง ตนเองไม่ได้เป็นทนายให้เธอ แค่เธอมาชี้แจงให้ตนเองฟัง.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส