เชียงรายทุกข์ซ้ำ พายุซูลิก พ่นพิษ ฝนตกหนักน้ำท่วม เวียงป่าเป้า

23 ก.ย. 67

เชียงรายทุกข์ซ้ำ พายุซูลิก พ่นพิษ ฝนตกหนักน้ำท่วม เวียงป่าเป้า น้ำเอ่อท่วมตัดเส้นทางสายเชียงราย-เชียงใหม่ 

จากอิทธิพลของ พายุซูลิก ทำให้หลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย เกิดฝนตกหนักติดต่อตั้่งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้าของวันนี้ (23 ก.ย.67) โดยเฉพาะเขตพื้นที่ อ.แม่สรวย และ อ.เวียงป่าเป้า รอยต่อระวห่าง จ.เชียงรายกับ จ.เชียงใหม่ ส่งผลทำให้น้ำจากกสันเขาต่างๆ ไม่สามารถอุ้มน้ำไว้ได้ ไหลมาตามลำห้วย ก่อนที่จะไหลบ่าเข้าสู่ย่านชุมชนในเขตพื้นที่ ต.ป่างิ้ว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย 

เชียงรายทุกข์ซ้ำ พายุซูลิก พ่นพิษ ฝนตกหนักน้ำท่วม เวียงป่าเป้า

โดยกระแสน้ำได้ไหลเชี่ยว และมีปริมาณน้ำมากจนเอ่อล้นลำห้วยแและลำเหมือง ทะลักเช้าท่วมบ้านเรือนของราาฎรที่อยู่ริมน้ำ ขณะเดียวกันน้ำยังได้เอ่อเข้าท่วมบนพื้นผิวถนนหลวงสาย 118  ซึ่งเป็นถนนสายหลักเชื่อมระหว่าง จ.เชียงรายกับ จ.เชียงใหม่ บริเวณโบสต์คริสต์ หมู่ที่ 1 ต.ป่างิ้ว ทำให้รถจักรยานยนต์และรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ส่งผลทำให้มีรถยนต์หรือยานพาหนะที่จะสัญจรไปมาระหว่างเชียงรายและเชียงใหม่ รถติดยาวการจราจรติดขัดอย่างหนัก 

เชียงรายทุกข์ซ้ำ พายุซูลิก พ่นพิษ ฝนตกหนักน้ำท่วม เวียงป่าเป้า

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สายตรวจจราจร-สายตรวจตำบลป่างิ้ว ฝ่ายปกครอง  กู้ภัย และ อาสาสมัคร-เทศบาลตำบลป่างิ้ว ร่วมบูรณาการปฎิบัติงานและดำเนินการในที่เกี่ยวข้อง โดยนำผงเหล็กมาปิดกั้นเส้นทางจราจรที่น้ำท่วมสูง และอำนวยความสะดวกให้ยานพาหนะต่างๆ ใช้เส้นทางเลี่ยง เข้าทางเส้นทางโรงเรียนนุชนารถ ออก แยกวัดป่างิ้ว หากปริมาณน้ำเพิ่มอาจต้องเปลี่ยนเส้นทางอื่น โดยทางฝ่ายปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดกำลังออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยในการขนย้ายทรัพย์สินและคนในพื้นที่เสี่ยงมาอยู่ในที่ปลอดภัยไว้ก่อนจนกว่าสถานการณืจะคลี่คลาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส