น้องช้างไม่ต้องหนีแล้ว! ปางช้างแม่สาน้ำลด เปิดให้บริการตามปกติ

24 ก.ย. 67

 

น้องช้างไม่ต้องหนีแล้ว! ปางช้างแม่สาน้ำลด เปิดให้บริการตามปกติ หลังลุ้นระทึกน้ำป่าหลากกะทันหัน มาทุกทาง ทั้งจากดอย-ลำธาร-น้ำตก 

จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ “Maesa Elephant Camp ปางช้างแม่สา” โพสต์ข้อความแจ้งเมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ระบุว่า “รายงานสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก เส้นน้ำตกแม่สา ช่วงปางช้างแม่สา สะพานได้รับความเสียหายบ้าง ตรงราวกั้น ต้องพยายามเอาสิ่งของที่ไหลตามน้ำมาออก โดยเฉพาะของหนักที่จะทำให้เกิดการกระแทกกับสะพาน ระดับน้ำลดลงแต่กระแสน้ำยังไหลเชี่ยวอยู่” 

“ในส่วนดินตามตลิ่งมีการทรุดตัวเป็นแห่งๆ เนื่องจากขณะนี้ฝนยังคงตกอยู่ จึงได้สั่งการให้ควาญไปดูสถานที่ที่ช้างอยู่รอบบริเวณปางก่อนที่จะมืดค่ำ ป้องกันการทรุดตัวของดินบนดอย หากจำเป็นจะต้องย้ายช้างทันที ในบริเวณดินทรุดตัว” 

ปางช้างแม่สา

“นอกจากนี้ต้องสำรวจเส้นทางที่รถขนหญ้า ขนอาหารช้างเข้าปาง มีจะติดหล่มโคลนหรือไม่ เพราะรถขนหญ้าแต่ละคันมีน้ำหนักมาก ต้องวิ่งซ้ำเส้นเดิม 5-7 คัน

ที่สำคัญอีกอย่าง เวลาขนหญ้าลงให้ช้างต้องขนลงที่แห้งไม่ปนเปื้อนโคลน ช้างจะไม่กินหญ้าที่สกปรก และต้องดูแหล่งน้ำสะอาดให้มีเพียงพอต่อจำนวนช้างด้วยเช่นกัน

ห้ามให้คนและช้างลงน้ำในเวลานี้ บันทึกไว้ 23 ก.ย. 67 อัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา” 

ปางช้างแม่สา

จากนั้นโพสต์ข้อความแจ้งว่า “ขอบคุณ FC ทุกท่านค่ะ น้ำมาทุกทางเลย ไม่มีตรงไหนที่ปลอดภัย เราต้องคิดทบทวนใหม่ เพราะน้ำจากดอยก็มา น้ำจากลำธาร น้ำตกก็มา” 

ก่อนที่จะโพสต์อีกว่า “พรุ่งนี้ใครจะมาเที่ยวปางช้างแม่สา หรือมาทำกิจกรรม กรุณาโทรเช็คก่อนนะคะ เฝ้าระวังน้ำคืนนี้ก่อนค่ะ 081-882-3738 ความปลอดภัยต้องสูงสุด” 

ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 24 ก.ย. 67 เฟซบุ๊กเพจ “Maesa Elephant Camp ปางช้างแม่สา” ได้โพสต์อัปเดตสถานการณ์แจ้งว่า “น้ำเช้านี้ปางช้างแม่สาน้ำลดลงแล้วนะคะ” 

“วันที่ 24 กันยายน 2567 ปางช้างแม่สาเปิดให้บริการทุกท่านตามปกติค่ะ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส