"มดดำ คชาภา" ช็อก! "อ๋อม อรรคพันธ์" จากไปกะทันหัน เผยเหตุผลไม่อยากให้ใครรู้ว่าป่วย

25 ก.ย. 67

มดดำ คชาภา ช็อก! อ๋อม อรรคพันธ์ จากไปกะทันหัน คิดว่าดีขึ้นแล้ว เพิ่งคิดได้ว่าทำไมเราไม่เอะใจ คนเคยคุยกันแล้วอยู่ดีๆหาย 2 เดือน พร้อมเล่าเหตุผลไม่อยากให้รู้ว่าป่วย

 

วันที่ 24 ก.ย.2567 สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนที่ 3 ที่ศาลา 10 วัดธาตุทอง สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล พระเอกชื่อดัง อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ ที่เสียชีวิตในวัย 39 ปี ด้วยอาการป่วยโรคมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจ หลังจากรักษาตัวมานานกว่า 2 ปี ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของคนในครอบครัวและเพื่อนในวงการบันเทิงรวมถึงแฟนละครเป็นอย่างมาก บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ คนในวงการบันเทิง-เพื่อนดาราร่วมไว้อาลัยแน่นศาลา 

มดดำ คชาภา

โดย มดดำ คชาภา ก็ได้มาร่วมไว้อาลัยน้องชายที่รัก เจ้าตัวได้เผยถึงเรื่องราวก่อนที่ อ๋อม อรรคพันธ์ จะเสียชีวิตจากไปกะทันหัน พร้อมเล่าเหตุผลไม่อยากให้รู้ว่าป่วยว่า... “ใจหาย เอาตรงๆ ตั้งแต่อ๋อมป่วยมาก็คุยกันมาตลอด แต่อยู่ดีๆ ก็ไม่ได้ติดต่อกัน สัก 2 เดือนมั้ง ยังคิดว่าเขาดีขึ้นแล้ว ถามว่าช็อกไหม ก็ช็อกตั้งแต่วันที่รู้ เหตุการณ์เร็วมาก ยังคิดว่าเขาหายแล้วทำไมไม่เห็นทักทายกันมาบ้างเลย”

คุยกันไหมหลังจากที่อ๋อมออกจากโรงพยาบาล?
“คุยกันตลอด เขายังบอกเลยว่าเดี๋ยวอ๋อมออกจากโรงพยาบาลแล้ว ขอไปออกแฉนะ ก็ยังคุยกันอยู่เลย แต่วันที่รู้ก็พูดอะไรไม่ถูก ยังงงทุกอย่างมันเร็วมาก อ๋อมไปโรงพยาบาลแปปเดียวก็เสียชีวิต เพราะอ๋อมเป็นคนให้แม่เรียกรถพยาบาลด้วยซ้ำไป”

มดดำ คชาภา

ทราบอาการป่วยมาตลอดเลยใช่ไหม?
“ไม่ได้เจอเขาเลย ไม่ได้เจอมาเป็นปีแล้วนะ แต่คุยกันตลอด ยังบอกอยู่เลยว่าคนอย่างแกไม่ตายง่ายๆ หรอก ต้องกัดกับฉันอีกนาน และเขาหายไปเมื่อสองเดือนที่แล้วเอง แล้วนึกว่าเขาดีขึ้น เดี๋ยวคงกลับมาทำงานแล้ว ตลอดระยะเวลาที่คุยกันมาเขาบอกว่าอย่าไปบอกใครนะว่าผมเป็นอะไร เขาไม่อยากให้ใครรู้ เดี๋ยวคนไม่กล้าจ้างงานเขา แล้วเขาก็มีการอัปเดตอาการ”

ล่าสุดอาการดีขึ้นมาก?
“ก็ดีขึ้น จนคิดว่าหายแล้ว เขาบอกกับทุกคนว่าไม่ต้องทำคีโมแล้วนะ เราเลยคิดว่าเขาหายแล้ว แล้วอ๋อมเป็นคนที่แข็งแรงมาก ไม่เคยอ่อนแอให้ใครเห็น ตลอดระยะเวลา 2 ปีเขาไม่เคยบอกว่าเจ็บ ไม่เคยบอกว่าเขาไม่สู้”

ภาพจำของอ๋อมที่จำได้?
“เจอกับอ๋อมตั้งแต่ก่อนเข้าวงการบันเทิง ตั้งแต่อ๋อมใหม่ๆ สัก 20 ปีโดยประมาณ รู้จักมานาน เป็นคนเดียวที่เจอทีไรก็เหมือนเดิม แล้วเอาจริงๆ นะปกติเป็นคนที่ไม่ค่อยเสียน้ำตาให้ใคร กับอ๋อมคือหนึ่งช็อก แต่รู้มาตลอดว่าเขาป่วย ไม่คิดว่าวันนี้จะมาถึงเร็ว”

มดดำ คชาภา

เมื่อกี้มีโอกาสได้บอกอะไรกับอ๋อมไหม?
“ก็บอกหลับให้สบาย ไม่ต้องเจ็บแล้ว เขาผ่าตัดมาก็เจ็บแต่ไม่เคยบอกเรา จริงๆ เราน่าจะเอะใจตั้งแต่สองเดือนที่แล้ว ว่าอยู่ดีๆ คนคุยกันแล้วหายไปไหน”

รู้สึกพลาดโอกาสตรงนั้นไหม?
“ใช่ พึ่งมานั่งคิดว่าทำไมเราไม่เอะใจ คนเคยคุยกันแล้วอยู่ดีๆ หายไปช่วงนึง เหมือนเรามารู้อะไรตอนจบ เราก็ยิ่งอึ้งในเหตุการณ์ มดดำเสียดาย กล้าพูดได้เต็มปากว่า เป็นพระเอกที่เสมอต้นเสมอปลาย วันนี้เป็นบทพิสูจน์อย่างนึงว่าวันที่เขาจากไปคนรักเขาเยอะมาก ทุกคนพูดถึงอ๋อมในทางที่ดี และทุกคนรักอ๋อม”

มดดำ คชาภา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส