นางฟ้า ม.2 เสียสละอวัยวะ-ดวงตา ส่งต่อช่วย 5 ชีวิต

25 ก.ย. 67

 

นางฟ้า ม.2 เสียสละอวัยวะ-ดวงตา ส่งต่อช่วย 5 ชีวิต เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม มอบพวงหรีด-ประกาศเกียรติคุณ 

วันที่ 25 ก.ย. 67 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ด.ญ.อัจฉราภรณ์ หรือ น้องใบหม่อน อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ที่เสียชีวิต ได้บริจาคอวัยวะ และดวงตาช่วยเหลือผู้อื่นได้ 5 ชีวิต 

นางฟ้า ม.2 เสียสละอวัยวะ-ดวงตา ส่งต่อช่วย 5 ชีวิต

นางฟ้า ม.2 เสียสละอวัยวะ-ดวงตา ส่งต่อช่วย 5 ชีวิต

โดยนางณัฐสุดา วงษ์สุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม นพ.ทองพูน แตงตาด รองผู้อำนวยการฝ่ายปฐมภูมิ น.ส.สุดารัตน์ ศิริประภาพงษ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล พร้อมกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมพิธีมอบเกียรติบัตร และพวงหรีดจากศูนย์ดวงตาและศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย พร้อมพวงหรีดจากโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า เพื่อประกาศเกียรติคุณให้กับ น้องใบหม่อน ผู้เสียชีวิต เพื่อแสดงความขอบคุณและแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้สูญเสีย

น.ส.นราภรณ์ ศรีชัยนาท อายุ 33ปี มารดาน้องใบหม่อน กล่าวทั้งน้ำตาว่า ลูกสาวเป็นคนชอบทำบุญ ใจบุญสุนทาน เมื่อจากไปจึงบริจาคอวัยวะ และดวงตา เพื่อต่อชีวิตให้กับผู้อื่นอีก 5 ราย เป็นการสร้างบุญสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ให้กับนางฟ้าของแม่ 

นางฟ้า ม.2 เสียสละอวัยวะ-ดวงตา ส่งต่อช่วย 5 ชีวิต

นพ.ทองพูน กล่าวว่า การบริจาคอวัยวะสร้างกุลผู้ให้สร้างชีวิตใหม่ผู้รับ พระพุทธศาสนากล่าวไว้ว่าการบริจาคอวัยวะคือการให้ทาน เพื่อเกื้อกูลแก่ชีวิตเพื่อนมนุษย์คือที่สุดแห่งการให้ เป็นการบำเพ็ญบารมีขั้นสูง หรือที่เรียกว่าอุปบารมีทาน เพราะสิ่งที่ได้รับไม่ใช่เพียงกุศลมหาศาลเท่านั้น หากยังหมายถึงโอกาสที่จะมีชีวิตอยู่ในโลกนี้อย่างมีความสุขและอย่างมีคุณค่าของผู้อื่นอีกมากมาย น้องใบหม่อนประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ ทำให้ศีรษะกระแทกพื้น สมองตายเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า แพทย์ทำการรักษาอย่างเต็มความสามารถ 

นางฟ้า ม.2 เสียสละอวัยวะ-ดวงตา ส่งต่อช่วย 5 ชีวิต

ต่อมาผู้ป่วยเสียชีวิต ครอบครัวตัดสินใจสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่โดยการบริจาคอวัยวะและดวงตาให้ศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าดวงตา 2 ดวง ไต 2 ข้าง และตับ สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้อีก 5 ชีวิต ถือว่าเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ที่จะทำให้น้องใบหม่อนไปสวรรค์ชั้นสูงสุด อย่างไรก็ตามผู้สนใจสามารถบริจาคอวัยวะร่างกาย และดวงตาได้ที่สภากาชาดไทยหรือที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศได้ทุกวันในเวลาราชการ หรือหน่วยบริการรับบริจาคโลหิตตามสถานที่ต่างๆได้ตลอดเวลา

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส