กัน จอมพลัง เดือด รถขุดดินจะไปช่วยเชียงรายถูกจับ ต้องควักจ่าย 3 แสน โอดช่วยฟรีแถมยังโดนคดีติดตัว

26 ก.ย. 67

 

กัน จอมพลัง เดือด รถขุดดินจะไปช่วยเชียงราย ถูกทางหลวงจับคาด่านชั่ง ต้องควักจ่าย 3 แสน ถามแบบนี้ใครจะกล้าอาสามาช่วยฟรี แถมยังโดนคดีติดตัว 

วันที่ 26 ก.ย. 67 นาย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเพจ “กันจอมพลัง ช่วยสู้” ระบุว่า “Fc ทักมา ขอให้ผมช่วยพี่รถขุดที่เดินทางไปช่วยขุดดินที่เชียงราย ระหว่างเดินทางกลับถูกด่านชั่งน้ำหนักจังหวัดพะเยาของ กรมทางหลวงจับกุม ฐานรถน้ำหนักเกิน พร้อมส่งดำเนินคดี และถ้าจะประกันตัวและรถต้องใช้หลักทรัพย์กว่า 320,000” 

“หลังจากประกันต้องไปศาลต่อ เพื่อจ่ายค่าปรับและมีคดีติดตัว เคสนี้ผมรับปากช่วยผมจะจ่ายค่าปรับให้เอง ส่วนรถขุดคันอื่นๆ ที่มาช่วยขุดดินออกจากเชียงรายแล้วขากลับโดนจับน้ำหนักเกิน ผมจะช่วยจ่ายค่าปรับให้ทั้งหมด” 

“สิ่งที่ผมห่วงต่อไปใครจะกล้ามาช่วยเชียงราย ช่วยแล้วต้องมีคดีติดตัว แล้วขากลับรถขุดจะกลับกันยังไง (เคสนี้ไม่ใช่ตำรวจที่เป็นต้นจับนะครับ กรมทางหลวงของกระทรวงคมนาคม เป็นคนจับมาส่งครับแล้วข้างรถก็แขวนป้ายช่วยน้ำท่วมอยู่ก็ยังโดน)” 

จากนั้น กัน จอมพลัง คอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวอีกว่า “ผมอยู่หน้างานทุกวันผมโคตรสงสารคนทำงานเลย ทุกคนเต็มที่ทุ่มเทจริงๆ แต่นี่หรอคือสิ่งตอบแทนที่คนมาช่วยได้รับ สงสารคนช่วย สงสารชาวบ้าน” 

“เคสนี้ไม่ใช่ตำรวจที่เป็นต้นจับนะครับ กรมทางหลวงของกระทรวงคมนาคม เป็นคนจับมาส่งครับแล้วข้างรถก็แขวนป้ายช่วยน้ำท่วมอยู่ก็ยังโดน” 

“เป็นแบบนี้เกือบทั้งเมืองใช้มือขุดก็ไม่รู้จะเสร็จชาติไหน” 

ขณะที่เฟซบุ๊กเพจ “เชียงราย” โพสต์ข้อความระบุว่า “รถแบ็คโฮเข้ามาช่วยน้ำท่วม แต่ถูกจับน้ำหนักเกิน คำถามต่อไป? แล้วใครเขาอยากจะช่วยน้ำท่วม แค่นี้คนเชียงรายที่ถูกน้ำท่วมก็โคตรลำบากอยู่แล้ว อุปกรณ์ รถหน่วยงานรัฐก็ไม่พอ แล้วเขาจะประกาศขอความช่วยเหลือทำไม‼

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส