ด่วน!! โรงงานบรรจุออกซิเจนบึ้มบาดเจ็บ 3 สาหัส 1 แขนขาด

27 ก.ย. 67

ด่วน!! โรงงานบรรจุออกซิเจนบึ้ม หลังคาโรงงานทะลุกระจายคนงานบาดเจ็บ 3 สาหัส 1 แขนขาด กันพื้นที่ห้ามเข้า

วันนี้(27ก.ย.67) เวลา 09.35 น. ตำรวจสภ.เมืองอุดรธานี และเจ้าหนาที่กู้ชีพกู้ภัย จ.อุดรธานี รับแจ้งมีเหตุโรงงานออกซิเจนระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่โรงงานออกซิเจนเลขที่ 123 หมู่ 8 บ้านหนองหมื่นท้าว ต.โพนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งโรงงานดังกล่า ติดถนนมิตรภาพหมายเลข 2 ขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 3 ราย หนึ่งในนั้นอาการสาหัสทราบชื่อคือนายวศิน มาตรโพนทอง อายุ 39 ปี  ตำแหน่งคนงานบรรจุออกซิเจน ซึ่งตอนที่เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยพบนายวศิน นอนหงายสลบอยู่ในโรงงานแขนขวาขาด เจ้าหน้าที่ฯรีบนำส่งรพ.ให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน ส่วนรายที่ 2 คือนายสมจิตร ใจเย็น อายุ 50 ปี ได้บาดเจ็บถูกสะเก็ดถังเหล็กกระเด็นเข้าที่มือซ้าย และหัวไหล่ และอีกคนเป็นคนงานยังไม่ทราบชื่อ

โรงงานออกซิเจนระเบิด

สำหรับความเสียหายพบว่า อาคารที่เป็นโรงงาน พบหลังคาโรงงานทะลุ กระจกหน้าต่างและประตูแตกละเอียด และยังพบถังออกซิเจนความยาวประมาณ 1.50 เมตร จำนวนหลายถังล้มระเนระนาดและมีถังที่ระเบิดตกอยู่ภายในโรงงาน เพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ฯได้กันคนออกนอกพื้นที่หวั่นจะระเบิดขึ้นมาอีก

โรงงานออกซิเจนระเบิด

นายอธิวัฒน์ วรพันธ์ อาสากู้ภัยตร.ทางหลวงอุดรธานี บอกว่ารับแจ้งมีเหตุโรงงานออกซิเจนระเบิดเวลาประมาณ 09.35 น. เจ้าหน้าที่ก็รีบมาช่วยคนเจ็บบาดเจ็บ 3 ราย แต่อาการหนักคือนายวศิน นอนสลบในโรงงานบรรจุออกซิเจน สภาพแขนขวาขาด จึงรีบนำคนเจ็บส่งรพ.นอกจากนี้อีก 2 รายบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบเกิดจากอะไร ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ฯเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

โรงงานออกซิเจนระเบิด

นายกฤษฎา โสภากุล อายุ 31 ปี พนักงานบรรจุออกซิเจน เล่าว่า ก่อนเหตุเกิดก็พากันทำงานกันอยู่ นายวศิน คนที่เจ็บหนักทำงานบรรจุอยู่คนเดียวชั้นบน พอได้ยินเสียงระเบิดทุกคนต่างพากันหนีตา ยตั้งแต่เปิดโรงงานมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลยตกใจมาก

โรงงานออกซิเจนระเบิด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เกิดเหตุหวั่นถังบรรจุออกซิเจนจะระเบิดขึ้นอีก โดยรอให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุของการเกิดระเบิดในครั้งนี้ต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส