ชาวเชียงใหม่ปลื้มแจกเงินหมื่น อวยพร นายกฯอิ๊งค์ "ขอฮื้ออยู่เมินๆเน้อ"

28 ก.ย. 67

คนเสื้อแดง​ แห่รับ นายกฯอิ๊งค์ ดูสถานการณ์​น้ำ เข้าเยี่ยมกลุ่มเปราะบาง​ ถามดีใจมั้ยได้เงินหมื่น​ เจออวยพรกลับ​ "ขอฮื้ออยู่เมินๆเน้อ​" 

วันที่ 28 ก.ย. 67 ที่จ.เชียงใหม่ น.ส.แพทองธาร ชิน​วัตร​ นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่​ โดยจุดแรกมาที่เชิงสะพานนวรัฐ บริเวณสถานีวัดระดับน้ำ P1 ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตชุมชน โดยเดินทางมาด้วยรถ Volkswagen สีดำ​ ทะเบียน​ นก 9999  

ทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรี ได้ไปติดตามการบูรณาการ การให้ข้อมูลข่าวสารกับพี่น้องประชาชน จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นความร่วมมือการระหว่างเพจข่าว ภาคเอกชน​  ภาครัฐ และชุมชน เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ตอบโจทย์สถานการณ์วิกฤต 

ชาวเชียงใหม่ปลื้มแจกเงินหมื่น อวยพร นายกฯอิ๊งค์  "ขอฮื้ออยู่เมินๆเน้อ"  

จากนั้น​ นายกรัฐมนตรี​ ได้เข้าไปดูระดับแม่น้ำปิง​ ซึ่งวันนี้​น้ำจะมีปริมาณมากและเชี่ยว​ แต่ยังไม่ล้นตลิ่ง​ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่​ ได้แนะนำให้นายกฯดูบอร์ดติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นจุดที่ พี่น้องประชาชนในพื้นที่​ จะมา​ติดตามตลอดทั้งวัน ทำให้สามารถเตรียมพร้อมรับมือได้ทันสถานการณ์ ขณะที่นายกรัฐมนตรี​ ได้หันไปสั่งการรัฐมนตรีที่เดินทางมาด้วย​ว่า​ อยากจะให้บูรณาการการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ทันต่อเวลา 

จากนั้น​มีมวลชนเสื้อแดง จ.​เชียงใหม่ ที่สวมเสื้อสีแดงสกรีนภาพของ น.ส.แพทองธาร​ เข้ามาขอถ่ายรูปกับนายกฯ พร้อมกับตะโกน "เรารักอุ๊งอิ๊งค์​" ทำให้​ นายกฯ​ หันไปถามว่า​ เสื้อรุ่นนี้ยังไม่เห็นเคยเห็นเลย ชาวบ้านจึงหันมาตอบว่า​ เราเป็น "Ing FC" ไงค่ะ​ 

ชาวเชียงใหม่ปลื้มแจกเงินหมื่น อวยพร นายกฯอิ๊งค์  "ขอฮื้ออยู่เมินๆเน้อ"

จากนั้นนายกมนตรี​ เดินทางต่อมาที่วัดเมืองศาตรหลวง ต.วัดเกต เพื่อพบปะพี่น้องอาสาสมัครสาธารณสุข อสม.​ ผู้มีจิตอาสามาช่วยพี่น้องประชาชน​ โดยเข้าสักการะพระครูรัตนชัยธรรม​ พร้อมถวายถุงยังชีพ​ จากนั้นพระครูได้มอบพระแก้วขาว ขนาดหน้าตัก 5 นิ้วให้กับนายกรัฐมนตรี​ พร้อมมอบรูปที่เคยถ่ายคู่กับนายทักษิณ​ ชินวัตร​ ครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี​ 

ชาวเชียงใหม่ปลื้มแจกเงินหมื่น อวยพร นายกฯอิ๊งค์  "ขอฮื้ออยู่เมินๆเน้อ"

ต่อมา​นายกรัฐมนตรี​ มอบถุงยังชีพจำนวน 103 ชุด​ พร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาด และที่นอน​ ให้กับประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัย​ มีช่วงหนึ่งชาวบ้านได้เข้ามาขอให้นายกฯ ซื้อรองเท้ามาให้อาสาสมัครใส่​ เนื่องจากตอนนี้กำลังมีปัญหาเรื่องน้ำกัดเท้า​ ซึ่งนายกฯก็ได้สั่งอธิบดี​ ปภ. ให้ดำเนินการทันที​ ก่อนเดินทางออกจากวัดนายกรัฐมนตรีได้แวะถ่ายเซฟฟี่มวลชนคนเสื้อแดงเชียงใหม่​ 

ชาวเชียงใหม่ปลื้มแจกเงินหมื่น อวยพร นายกฯอิ๊งค์  "ขอฮื้ออยู่เมินๆเน้อ"

สุดท้ายนายกรัฐมนตรีเดินทางไปที่บ้านของ ลุงเชิด​ อายุ​ 82  ปี​ ผู้ป่วยติดเตียง​ โดยนายกฯกล่าวว่า​ ได้ข่าวได้เงินหมื่นแล้ว​ ลุงเชิดก็พยักหน้ารับ​ จากนั้น​นายกฯ​ ถามต่อว่าดีใจหรือไม่​ ลุงเชิด​ จึงกล่าวต่อว่า​ ดีใจ ก่อนจะยกมือไหว้​ นายกฯจึงกล่าวว่า​ "ห้ามบอกใครนะ​ เก็บไว้ของเรา​" โดยระหว่างพูดคุยนายกฯพยายามที่จะสื่อสารเป็นภาษาเหนือ​ ก่อนจะหันไปถามว่าหน้าเหมือนคนเมืองหรือไม่​ พอลุงเชิดบอกว่า "เหมือน" นายกฯก็ดีใจ จากนั้นลุงเชิดได้เข้าไปกระซิบ น.ส.แพทองธารว่า​ ​"ขอฮื้ออยู่เมินๆเน้อ" 

นายกฯ​ ยังเข้าไปทักทายผู้สูงอายุ​ 4 คนที่อยู่บ้านหลังถัดไปด้วย​ โดยผู้สูงอายุ ได้อวยพรให้กับ น.ส.แพทองธาร​ ซึ่ง​ นายกฯก็ได้ตอบรับ และขอให้พรดังกล่าวกลับไปร้อยเท่าพันเท่า​ ก่อนที่จะไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึก​ และเดินทางกลับทันที​

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม