จับได้แล้ว 1 คน ที่แท้ฝีมือเพื่อน ร่วมฆาตกรรม ม.3 ทั้งชุดนักเรียนหมกบ่อ

29 ก.ย. 67

จับได้แล้ว 1 ที่แท้ฝีมือเพื่อนร่วมชั้น ฆาตกรรมน้องฟาง ม.3 หมกบ่อร้าง อ้างโมโหถูกด่าพ่อแม่ เร่งล่าเพื่อนอีกคนที่ร่วมก่อเหตุ

วันที่ 29 ก.ย.67 ความคืบหน้ากรณีที่ ตำรวจสภ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในบ่อดินร้าง บ้านทอนไม้ไผ่ หมู่ 4 ต.คลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง โดยจุดเกิดเหตุเป็นป่าละเมาะ อยู่ลึกเข้าไปซอยคอกหมู  และไม่ไกลจากหมู่บ้าน พบร่างผู้เสียชีวิตชื่อ ด.ช.กณวรรธน์ หรือ น้องฟาง อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนวัดโพธิ์ ใน ต.คลองหอยโข่ง

1727598773498_1

สภาพคว่ำหน้าอยู่ริมตลิ่งบ่อดินร้าง สวมชุดนักเรียนกางเกงสั้นน้ำเงิน เสื้อลายไทยและสวมรองเท้านักเรียน สภาพศพเริ่มอืดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 วัน ถูกเชือกไนล่อนรัดที่คอ ตามลำตัวมีรอยช้ำที่น่าจะมาจากการถูกทำร้าย และบริเวณจุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรอยเลือดและหลักฐานใดๆ คาดว่าน่าจะถูกทำร้ายมาจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งไว้ในบ่อดินร้างแห่งนี้

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดสงขลาและชุดสืบสวนสภ.คลองหอยโข่ง สามารถตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุลงมือฆ่าน้องฟางได้แล้ว 1 คน ชื่อนายบุญมี อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มของน้องฟาง ส่วนอีกคนที่ร่วมกันลงมือชื่อนายเป้ อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มน้องฟางเช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว ส่วนนายบุญมี เจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำเพื่อสาเหตุที่ลงมือฆ่า

1727606566823

จากการสอบปากคำนายบุญมี ได้เล่าว่า สาเหตุที่ลงมือฆ่าน้องฟางนั้น มาจากน้องฟางได้ด่าตนเองด้วยถ้อยคำหยาบคาย (ด่าพ่อล้อแม่) ที่โรงเรียน ตนเองจึงเกิดอาการไม่พอใจโมโหน้องฟางที่ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ตนจึงได้วางแผนให้น้องฟางไปส่งที่บ้านหลังเลิกเรียน พอเลิกเรียนตนเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ของน้องฟาง พาน้องฟางแวะข้างทางตรงจุดเกิดเหตุ แล้วก็ชกต่อยน้องฟางจนหมดสติ แล้วก็ขี่รถจักรยานยนต์ของน้องฟางออกไป โดยปล่อยให้น้องฟางนอนหมดสติอยู่ที่ตรงนั้นคนเดียว จากนั้นตนจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ขี่กลับเข้ามาใหม่ พร้อมกับนำเชือกผ้ามามัดคอน้องฟางแล้วก็ลากลงไปในน้ำ ก่อนที่ตนจะขี่รถจักรยานยนค์ของน้องฟางไปรับแฟนสาวของตน แล้วก็ขี่รถกลับไปบ้านที่ตำบลบ้านไร่ อำเภอหาดใหญ่ ก่อนจะถูกจับตัวในเวลาต่อมา

ต่อมาเวลา 14.00 น.นางเสริมสวย อายุ 42 ปี แม่ของนายบุญมี ผู้ต้องหา หลังทราบข่าวว่าลูกชายตนเองเป็นคนลงมือฆ่าน้องฟาง ก็ได้เดินทางมาพร้อมกับพี่ชายคนโตของนายบุญมี ซึ่งช่วงระหว่างรอพบหน้านายบุญมีหน้าห้องสืบสวน พี่ชายของนายบุญมีได้โอบกอดแม่ตนเองพร้อมกับปลอบใจ จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปพูดคุยสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยนางเสริมสวย เปิดเผยว่าหลังจากที่ทราบว่าลูกชายได้รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าเพื่อน แม่ถึงเขาถึงกับเข่าอ่อนน้ำตาไหล ซึ่งไม่นึกว่าลูกชายของตัวเองจะเป็นคนลงมือฆ่าเพื่อนรัก โดยคุณแม่บอกว่านายบุญมี เป็นลูกคนสุดท้อง ปกติเรียนหนังสือเก่ง และเป็นคนที่ไม่มีนิสัยโมโหร้ายและไม่ได้ติดยา ที่ผ่านมาลูกคบเพื่อนก็ส่วนใหญ่ก็พามาที่บ้าน ส่วนใหญ่ก็สนิทสนมกับเพื่อนลูกทุกคน และไม่เคยมีข่าวว่าขัดแย้งใดๆกับเพื่อน หรือมีเรื่องมีราวกับเพื่อน และลูกชายเองก็มีแฟนคบมาหนึ่งปีแล้ว แม่ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องฟางด้วย อยากขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม่เองก็ไม่ทราบว่าลูกได้กระทำในสิ่งนี้ลงไป ไม่ได้เอะใจด้วยซ้ำ เพราะเขาไม่เคยมีนิสัยแบบนี้ ส่วนในห้องเรียนมีเรื่องขัดใจกันหรือไม่แม่ก็ไม่ทราบ เมื่อกี้ลูกชายซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาบอกว่า แม่ไม่ต้องร้องไห้ให้ทำใจดีๆไว้

ทางด้าน พ.ต.ท.ภูวดล วิริยะนรางกูล รองผกก.สส.สภ.คลองหอยโข่ง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เช็คสัญญาณมือถือของน้องฟาง ก็พบว่าสัญญาณขึ้นอยู่แถวๆบ้านต้นส้าง ห่างจากจุดเกิดเหตุที่พบศพ 2-3 กิโลเมตร และอยู่ใกล้บ้านพักของนายบุญมี พอเจ้าหน้าที่โทรศัพท์เข้าไปก็จะโดนตัดสายทิ้ง เครื่องเปิดแต่ไม่รั บเจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ตามสัญญาณมือถือ ไปพบสัญญาณมือถือ แต่ไม่พบตัวน้องฟาง จนกระทั่งมาทราบข่าวจากชาวบ้านที่ออกมาเห็ดตามในตอนเช้าที่ริมตลิ่งของแอ่งน้ำ จุดที่พบศพเนื่องจากช่วงกลางคืนได้มีฝนตกลงมาและช่วงเช้าจะมีดอกเห็ดงอกออกมา ซึ่งจะมีชาวบ้านออกมาเก็บเห็ดเป็นประจำ

ช่วงที่พบศพชาวบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่าคิดว่าเป็นกลิ่นเน่าจากสุนัขที่มาตายจึงไม่สนใจอะไร จนกระทั่งชาวบ้านเดินเก็บเห็ดมาเรื่อยก็มาพบศพน้องฟางในสภาพเริ่มขึ้นอืดคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ ก่อนจะมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รับทราบ ระหว่างนำตัวนายบุญมีมาสอบปากคำ ยังคงให้การปฏิเสธ จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณบ่าย 2 โมงกว่าๆ นายบุญมีก็เปิดปากยอมรับสภาพว่าเป็นคนลงมือทำร้ายลงมือฆ่าน้องฟางเอง สาเหตุมาจากน้องฟางได้ด่าพ่อล่อแม่ของนายบุญมี ทำให้นายบุญมีโกรธแค้น จึงได้วางแผนให้น้องฟางมาส่งนายบุญมีที่บ้านและลวงฆ่าระหว่างทาง

1727606596276

ขณะที่คลิปกล้องวงจรปิดแถวร้านขายของชำ ซึ่งสามารถบันทึกภาพเมื่อวันที่ 24 กันยายน ช่วงเวลา 15.22.46 น.นายบุญมีกำลังขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีดำทะเบียน1กน-7182 ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ของน้องฟาง หลังก่อเหตุชกต่อยน้องฟางจนนอนหมดสติ ก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับแฟนสาวก่อนจะพาซ้อนท้ายมา โดยนายบุญมีขี่รถพาแฟนสาววนกลับไปยังจุดเกิดเหตุฆ่าน้องฟางรอบที่ 2 เพื่อดูว่าน้องฟางฟื้นได้สติหรือยัง เมื่อไปถึงยังจุดเกิดเหตุพบว่าน้องฟางยังคงนอนหมดสติ ก่อนที่นายบุญมีใช้เชือกผ้าที่เตรียมไปด้วยเอามารัดคอของน้องฟางจนเสียชีวิต และลากลงไปในน้ำ ก่อนจะขี่รถของน้องฟางหลบหนีไปอีกเส้นทางพร้อมกับแฟนสาว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส