แฟนบอล "ดอร์ทมุนด์" ชูป้าย มาเฟีย ยูฟ่า หลังปรับรูปแบบใหม่หวังแค่เงิน

2 ต.ค. 67

ควันหลังฟุตบอล "ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก" ฤดูกาล 2024-25 รูปแบบใหม่ ระบบลีก นัดที่ 2 ที่สนามซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ผลจบลงเป็น "โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์" ทีมจากศึกบุนเดสลีกาเยอรมนี เปิดบ้านถล่ม กลาสโกว์ เซลติก ไปถึง 7-1 ได้ประตูจาก เอ็มเร่ ชาน จุดโทษนาทีที่ 7 , คาริม อเดเยมี่ แฮตทริก นาทีที่ 11 , 29 และ 42 , เซรู กูราสซีย์ จุดโทษนาทีที่ 40 กับ 66 และ เฟลิก เอ็มเมชา นาทีที่ 79 ส่วนทีมเยือนได้จาก ไดเซน มาเอดะ นาทีที่ 9 ทำให้ เสือเหลือง เก็บ 6 คะแนนเต็มรั้งจ่าฝูง

แต่ทว่าประเด็นของเกมดังกล่าว ไม่ใช่ชัยชนะของเจ้าถิ่น "ดอร์ทมุนด์" แต่เริ่มจากก่อนเกมการแข่งขันแฟนบอล เสือเหลือง ที่อยู่ในสนามกว่า 8 หมื่นคน รวมถึงมีแฟนบอลกลุ่มหนึ่ง แสดงจุดยืนค้านการปฏิรูป การแข่งขัน "ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก" ขึ้นป้ายระบุว่า "
UEFA MAFIA" และ " You don’t care the sport – all you care is money! " หรือ มาเฟียยูฟ่า , คุณไม่สนใจกีฬา คุณสนใจเพียงอย่างเดียวคือเงินเท่านั้น ซึ่งเป็นการโจมตีถึง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า องค์กรที่ดูแลการแข่งขันฟุตบอลแห่งชาติยุโรป ว่าเป็นองค์กรที่เห็นแก่เงิน

ทั้งนี้ศึก "ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก" ฤดูาล 2024-25 มีการปรับเปลี่ยนกฎโฉมใหม่มาเป็น การแข่งขันระบบลีก หรือลีกเฟส (League Phrase) เพิ่มจาก 32 ทีม เป็น 36 ทีม แข่งขันจำนวน 8 นัด แบ่งเป็นเกมเหย้า 8 นัด และเยือน 8 นัดเพื่อเอาอันดับ 1-8 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย อันดับ 9-24 เพลย์ออฟเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย และ อันดับ 25-36 จะตกรอบทันที 

โดยแฟนบอลมีการบ่นถึงโปรแกรมของนักเตะที่เพิ่มมากขึ้นของแต่ละทีม ทำให้นักกีฬาไม่สามารถใช้ศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ และมีความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บเพิ่มมากขึ้น 

advertisement

ข่าวยอดนิยม