ขบวนรถ 50 คันเคลื่อน 23 ร่างไปพร้อมกัน เชิญดวงวิญญาณกลับบ้านที่อุทัยธานี

2 ต.ค. 67

ตั้งขบวนรถ 50 คัน เคลื่อน 23 ร่าง  เชิญดวงวิญญาณจุดเกิดเหตุ  ก่อนลำเลียงไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดอุทัยธานี

2 ต.ค.67 จากรณีเกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรม รถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เกิดไฟไหม้ จนเป็นเหตุให้ครูและนักเรียน เสียชีวิตรวม 23 ศพ สร้างความสะเทือนใจของคนในประเทศอย่างมาก

นายปิยะลักษณ์ ถิ่นแก้ว หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการมูลนิธิร่วมกตัญญู เผยหลังร่วมประชุมแผนปฏิบัติงานลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุรถบัสไฟไหม้ทั้ง 23 ราย ส่งกลับภูมิลำเนาว่า ร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย จะถูกลำเลียงไปรวมที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในช่วงเวลา 15.00 โดยทุกร่างทางมูลนิธิมีความประสงค์อยากให้ไปพร้อมกันทั้งหมด ก่อนจะแยกย้ายให้แต่ละครอบครัวนำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามภูมิลำเนาต่อไป

1727854185760

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูมีการจัดเตรียมรถเพื่ออำนวจความสะดวก แบ่งรถออกเป็น 2 กรณีคือ รถลำเรียงร่างผู้เสียชีวิต และรถตู้พาผู้ปกครองของผู้เสียชีวิตติดตามกลับไปด้วย พร้อมกับเขียนลำดับผู้เสียชีวิตติดฝาโลงไว้เพื่อความแม่นยำในการดำเนินการเคลื่อนศพ

ส่วนลักษณะโลงที่ใช้สำหรับทุกศพนั้น ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ จะได้โลงในลักษณะเดียวกัน เนื่องจากทางมูลนิธิร่วมกตัญญูมองว่า ในวาระสุดท้ายอยากให้ทุกคนได้บ้านหลังใหม่ที่สวยงามและเหมือนกัน โดยจะให้รถ 1 คัน บรรจุ 1 โลงศพ

1727854287940

หลังจากนั้น ทางมูลนิธิจะลำเลียงร่างทั้ง 23 ร่างไปที่บริเวณจุดเกิดเหตุพร้อมกับผู้ปกครอง เพื่อไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจะปิดช่องทางการจราจรชั่วคราว ก่อนจะลำเลียงร่างกลับ จ.อุทัยธานี ต่อไป

ส่วนสภาพจิตใจผู้ปกครอง ตอนนี้หลายคนได้เห็นร่างของบุตรหลานแล้ว ยังมีความรู้สึกเสียใจและยังรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงต้องมีทีมเยียวยาจิตใจเข้าไปประกบดูแลอยู่ไม่ห่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับขบวนรถเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิต  จะออกจากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ โดยจัดขบวนรถประกอบด้วย รถตำรวจทางหลวงนำขบวน ตามด้วย รถกู้ภัยฯ พร้อมร่างผู้เสียชีวิตและขบวนรถญาติและมีรถตำรวจท่องเทียวปิดท้ายขบวน รวมมีรถในขบวนจำนวนกว่า 50 คัน โดยจะเคลื่อนไปจุดแรกบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ จากนั้นจะเคลื่อนไปที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี

1727853932180

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส