"ก้อง สมเกียรติ" พัก 3 สัปดาห์ ลุ้นคัมแบ็กโฮมเรซบุรีรัมย์

3 ต.ค. 67

"ก้อง สมเกียรติ จันทรา" นักบิดขวัญใจชาวไทย ได้รับบาดเจ็บต้องถอนตัว ศึกโมโตทู เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ลุ้นคัมแบ็กโฮมเรซ จ.บุรีรัมย์

หลังจาก "ก้อง สมเกียรติ" สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทย เจ้าของ หมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงทำการแข่งขัน ศึกโมโตทู สนามที่ 15 รายการอินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ ออกสตาร์ทในกริดที่ 9 แต่ระหว่างแข่งขันโคร้ายจังหวะ เฟร์มิน อัลเดเกรย์ นักแข่งหมายเลข 54 ชาวสแปนิช ชนเข้าที่หัวเข้าด้านขวา ทำให้ ก้อง ต้องจบการแข่งขันทันที

461496109_1127420849221206_75

ล่าสุด "ก้อง สมเกียรติ" ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 16 รายการ เจแปนนีส กรังด์ปรีซ์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าตัวเคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะเมื่อปีที่ผ่านมา

โดย นักบิดไทยได้เดินทางกลับเมืองไทยเพื่อตรวจอาการโดยละเอียด จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งทีมแพทย์ประเมินอาการลงความเห็นว่า ควรพักฟื้น 3 สัปดาห์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บเอ็นข้อเท้า และเอ็นหลังหัวเข่า อาจได้รับบาดเจ็บซ้ำและกระทบต่อการฟื้นตัวในระยะยาว ส่งผลให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ หลังจาก สนามที่ 16 ที่ประเทศญี่ปุ่น จะต่อด้วย สนาม 17 ที่ประเทศออสเตรเลีย จะมีการประเมินจากทีมแพทย์เฉพาะทางอีกครั้ง เพราะอาจมีสัญญาณที่ดีจากการฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาด จากการตอบสนองการรักษาเป็นไปในทิศทางบวก ก็อาจจะมีข่าวดีได้ลงแข่งในสนามออสเตรเลีย

อย่างไรก็ตาม ก้อง สมเกียรติ จันทรา มีโปรแกรมลงทำการแข่งขัน สนามที่ 18 รายการ "PT Grand Prix of Thailand 2024" ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม