ทัวร์ลงเพจ รร.วัดเขาพระยาสังฆาราม ไม่มีแม้แต่คำแถลงขอโทษจากผู้บริหารหลังเหตุสลดรถบัสไฟไหม้

3 ต.ค. 67

ชาวเน็ตจวกเพจโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม หลังเกิดเหตุสลดไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาทำครู-นักเรียนเสียชีวิต 23 ศพ จี้แถลงขอโทษสักคำไม่มี โพสต์แต่รับบริจาค

หลังเกิดเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เกิดเหตุเพลิงไหม้ขณะเดินทางมาทัศนศึกษาที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และระหว่างเดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ส่วนกลาง จ.นนทบุรี เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.25 น. ของวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา บนนถนนวิภาวดีขาเข้า จนทำให้มีคุณครูนักเรียนเสียชีวิตรวม 23 ศพ นับเป็นโศกนาฏกรรมการสูญเสียชีวิตผู้บริสุทธิ์จำนวนมาก เป็นข่าวสะเทือนใจของคนไทยทั้งประเทศ และล่าสุดร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดถูกลำเลียงถึงบ้านเกิดแล้วเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงสะอื้นไห้ทั่วบริเวณจัดงานศพ

ในขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุ เฟซบุ๊กทางการของ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้โพสต์ข้อความ เมื่อเวลา 13.54 น. ของวันที่ 1 ตุลาคม 67 "ประกาศให้ผู้ปกครอทุกคนไปที่โรงเรียนนะ ผู้ว่าจะไปตั้งศูนย์ประสานงานที่โรงเรียนเวลานี้ครับประสานงานกับท่าผู้ว่าได้เลยครับ"

เวลา 19.13 น. ของวันที่ 1 ตุลาคม 67 โพสต์ "นักเรียนกำลังเดินทางกลับ 2 คันรถบัส ถึงอำเภออินทร์บุรี จะเดินทางถึงโรงเรียนประมาณ 4 ทุ่ม" และเวลา 20.02 น. ได้โพสต์ว่า "ตอนนี้นักเรียนที่เดินทางกลับ เดินทางถึงอำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี"

ต่อมาเวลา 12.13 น. ของวันที่ 2 ตุลาคม 67 โพสต์ข้อความว่า "กระทรวงศึกษาธิการให้โรงเรียนวัดเขาพระยาเปิดปัญชีช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถบัสไฟไหม้โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม โดยสามารถบริจาคได้ตามเลขบัญชีแต่ไม่สามารถออกใบลดหย่อนภาษีเนื่องจากไม่ใช่ชื่อบัญชีของโรงเรียนโดยตรงค่ะ"

ต่อเวลาช่วงเวลา 14.15 น. โพสต์แถลงการณ์ของ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ "แถลงการณ์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต อาการเด็กหญิงอารดา จิรายุกต์ และเด็กหญิงพิมฐาดา เพ็งไพทูร"

วันเดียวกันเวลา 15.00 น. โพสต์ข้อความว่า "ขณะนี้รถเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจแล้วจะถึงโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ไม่เกิน 18.00 น."

ต่อมาเวลา 16.07 น. โพสต์ว่า "เรียนผู้ปกครองโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ขณะนี้มีผู้ไม่ประสงค์ดีโทรศัพท์ไปแสดงความต้องการช่วยเหลือ เยียวยากับนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุกับผู้ปกครอง โปรดอย่าได้หลงเชื่อ แอดไลน์ หรือ รับความช่วยเหลือใดๆ โปรดให้ผู้ที่แสดงตนที่ต้องการให้การช่วยเหลือติดต่อเจ้าหน้าที่ หรือช่วยเหลือผ่านจุดกลางเท่านั้น เพราะนั่นอาจเป็นมิจฉาชีพ"

เวลา 16.40 น. โพสต์ว่า "ตอนนี้ทางโรงเรียนวัดเขาสังฆารามขอหยุดรับบริจาคเงินก่อนค่ะ เนื่องจากทางคลังหวัดจะเปลี่ยนเป็นบัญชีใหม่ค่ะ"

เวลา 18.01 น. โพสต์แจ้งว่า "ขอแจ้งเปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชีรับบริจาคช่วยเหลือนักเรียนและครูที่ประสบเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี เพื่อความสะดวกในการบริหารจัดการ สำหรับเงินบริจาคที่ได้รับโอนมาแล้วในบัญชีเดิม จะนำมารวมกับบัญชีใหม่ เพื่อนำไปเยียวยาให้กับผู้ประสบเหตุต่อไปขออภัยในความไม่สะดวก และขอขอบพระคุณ มา ณ โอกาสนี้"

ขณะเดียวกัน มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปคอมเมนต์แสดงความเสียใจและอาลัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีจำนวนไม่น้อยที่เข้าไปคอมเมนต์แนะนำ จี้ หรือถามหาความรับผิดชอบและมาตรการจากทางผู้บริหารโรงเรียน แม้เหตุการณ์จะผ่านมาร่วม 2 วันแล้ว แต่ยังไร้วี่แวว แม้แต่คำขอโทษยังไม่มีให้เห็น

  • แล้วเมื่อไหร่ ผอ.โรงเรียน จะออกมาแถลงรับผิดชอบครับ ประชาชนรอฟังมา 24 ชม. ละครับ
  • จะออกมาขอโทษกี่โมง ผอ.
  • เสียใจอยู่ ลืมฉุกคิดที่จะออกมาแถลงการณ์แสดงความเสียใจ แต่ไม่ลืมเปิดบัญชีขอรับบริจาค
  • ผอ.ควรออกมาแสดงความรับผิดชอบที่เลือกรถคุณภาพต่ำมาให้บริการ #ควรตรวจสอบงบประมาท ก่อนดีมั้ยทำไมถึงจ้างรถคุณภาพต่ำแบบนี้ #ขอโทษและรับผิดชอบกี่โมงผู้มีอำนาจ
  • ผู้อำนวยการออกมารับผิดชอบกี่โมงคะ
  • แอดมินเพจ จะขึ้นแสดงความไว้อาลัยต่อนักเรียนและครู กี่โมงคะ
  • ท่านผอ. ชี้แจง หรือรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิด ตอนไหนคะ
  • อยากฟัง ผอ. แถลงเรื่องการเลือกรถค่ะ
  • อย่าว่าผมแบบนั้นแบบนี้เลยนะครับ มีหลายเพจของโรงเรียนต่างๆ แม้จะไม่ใช่จังหวัดเดียวกัน เลือกเปลี่ยนโปรไฟล์โลโก้โรงเรียนเป็นสีดำ เพื่อไว้อาลัยให้กับเด็กๆ ผมว่า แอดมินเพจโรงเรียน ไม่คิดจะตั้งเพจไว้อาลัยบ้างหรอครับ โรงเรียนผมก็ทำครับ ทุกคนเศร้าและไว้อาลัยยิ่ง
  • คำขอแสดงความเสียใจไม่มี แต่ลงเลข บช.ฉ่ำ เริ่ดนะ!! ในขณะที่ รร.อื่นๆ ลงไว้อาลัยกันถ้วนหน้า #ผอจะแสดงความเสียใจกี่โมงคะ
  • ทางโรงเรียนไม่แถลงการณ์อะไรเกี่ยวกับเหตุการณ์ หรือแสดงความเสียใจเลยหรือครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นไม่นานเมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 3 ตุลาคม 2567 แอดมินเพจ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นสีโทนเทาขาวดำ และลงรูปภาพที่เขียนเป็นข้อความไว้อาลัย 

461593465_1068697298591803_38_1

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส