ผงะ! รถบัสในเครือรถบัสที่มรณะ ลักลอบติดถังก๊าซ CNG เพิ่ม 4 ถัง

4 ต.ค. 67

ผงะ! รถบัสในเครือรถบัสที่ไฟไหม้ เข้าตรวจสภาพที่ขนส่งสิงห์บุรี พบติดถังก๊าซ CNG ซ่อนเพิ่มอีก 4 ถัง หลังล้อหน้า นำยางอะไหล่มาปิดทับไว้

วันนี้ (4ต.ค.67) ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี รถบัสของบริษัทชินบุตรทัวร์ ทยอยเดินทางเข้ามาตรวจสภาพหลังจากเดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมาเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เข้าร่วมตรวจสอบอย่างละเอียด โดยมีการเน้นไปที่จุดติดตั้งถังแก๊สและระบบประตูฉุกเฉิน เพื่อดูว่าทุกอย่างยังคงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสภาพรถบัสชินบุตรชัวร์หมายเลข3 ซึ่งประกอบการโดยจีรภัทร ชินบุตร ตรวจสอบพบว่าภายในตัวถังรถช่วงด้านท้ายพบถังก๊าซ CNGจำนวน 6 ถังซึ่งเป็นไปตามที่ขออนุญาตไว้ถูกต้อง

ตรวจรถบัสขนส่งสิงห์บุรี

ส่วนช่วงด้านหลังล้อหน้าเป็นการซุกซ่อนขณะเดียวกันพบถังก๊าซCNGอีกจำนวน 4 ถังบริเวณช่วงด้านหลังล้อหน้า ซึ่งบริเวณนี้นายช่างตรวจสภาพชี้แจงว่าเป็นการซุกซ่อนติดตั้งเพิ่มเติม เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นช่องสำหรับเก็บของใช้ และยางอะไหล่แต่พบว่ามีการนำทางก๊าซCNGจำนวน 4 ถังซุกไว้อยู่ด้านใน และนำยางอะไหล่มาปิดทับไว้ป้องกันไม่ให้พบเห็นซึ่งถังก๊าซCNCทั้ง 4 ใบนี้ถือว่าเป็นถังที่ไม่ถูกต้องมีการลักลอบแอบติดตั้งเพิ่มเติมจากที่ขออนุญาตไว้
ตรวจรถบัสขนส่งสิงห์บุรีตรวจรถบัสขนส่งสิงห์บุรีตรวจรถบัสขนส่งสิงห์บุรี

และการตรวจสอบประตูฉุกเฉินของรถบางคัน พบว่าไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ซึ่งเป็นข้อกังวลในการใช้งาน

17280450325111728045074754

จากการขอหลักฐานเพิ่มเติม พบว่าสำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรีไม่มีการถ่ายภาพหรือบันทึกเอกสารประกอบการตรวจสภาพรถบัสไว้เป็นหลักฐาน มีเพียงใบรับรองการตรวจสภาพเท่านั้น ซึ่งทำให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับการตรวจสภาพที่อาจไม่ครบถ้วนสมบูรณ์

นายสุขสันต์ ประสาระเอ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า หลังจากนี้ทาง ป.ป.ช. จะดำเนินการตรวจสอบย้อนหลังเพื่อหาว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐคนใดที่อาจเกี่ยวข้องกับการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้รถบัสที่ไม่ผ่านมาตรฐานวิ่งบนท้องถนน จนนำไปสู่โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

นอกจากนี้สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรีได้มีการนำสีสเปรย์สีแดงมาพ่นหน้ากระจกรถเพื่อเป็นการสั่งห้ามใช้รถทั้ง 5 คัน จนกว่าจะมีการตรวจสอบหรือดำเนินการทุกอย่างเสร็จสิ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส