ด่วน! ปิดซ่อมคอสะพานเกษะโกมล 5 วัน หลังทรุดตัวลึก 3 เมตร ผู้ว่าฯชัชชาติลงตรวจพื้นที่เช้านี้

7 ต.ค. 67

 

ด่วน! ปิดซ่อมคอสะพานเกษะโกมล 5 วัน หลังทรุดตัว ลึก 3 เมตร ผู้ว่าฯชัชชาติลงตรวจพื้นที่เช้านี้ แนะเลี่ยงเส้นทาง เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 6 ต.ค. 67 ได้รับแจ้งเหตุถนนทรุดตัว บริเวณแยกเกษะโกมล ถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราว 

ปิดซ่อมคอสะพานเกษะโกมล 5 วัน หลังทรุดตัวลึก 3 เมตร

จุดเกิดเหตุพบหลุมขนาดใหญ่กว้างประมาณ 10 เมตร ยาว 5 เมตร และลึก 3 เมตร อยู่ที่บริเวณคอสะพานเกษะโกมล 

ปิดซ่อมคอสะพานเกษะโกมล 5 วัน หลังทรุดตัวลึก 3 เมตร

ประชาชนผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 6 ต.ค. 67 พื้นถนนเริ่มมีรอยร้าวเป็นทางยาว แต่รถยังสัญจรได้ตามปกติ กระทั่งเวลา 21.00 น. พื้นถนนเริ่มทรุดตัวอย่างรวดเร็ว จนเป็นหลุมกว้าง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดการจราจรบนสะพานเกษะโกมลทันที 

ปิดซ่อมคอสะพานเกษะโกมล 5 วัน หลังทรุดตัวลึก 3 เมตร

นายนิพนธ์ ศรีเรือง ผู้อำนวนการกองระบบคลอง สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จุดที่ทรุดตัว เป็นบริเวณคอสะพานที่อยู่ระหว่างการเทพื้นท้องคลองและเทคอนกรีต ในโครงการก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร ที่มีความยาว 2 กิโลเมตร 

ปิดซ่อมคอสะพานเกษะโกมล 5 วัน หลังทรุดตัวลึก 3 เมตร

ส่วนสาเหตุที่ทำให้คอสะพานทรุดตัวคาดว่า เกิดจากแนวท่อประปาที่อยู่ใต้สะพานแตก ทำให้น้ำชะล้างคันดินใต้สะพานออกมาและไหลไปในคลอง จนทำให้สะพานทรุดตัว หลังจากนี้ได้สั่งให้เจ้ากน้าที่ทำสะพานชั่วคราว โดยนำแผ่นเหล็กมาปิดทับปากหลุมและตามด้วยเทยางมะตอยปิดทับเพื่อปรับพื้นผิวจราจร เพื่อให้ประชาชนได้สัญจรชั่วคราวในช่วงเช้า 

ปิดซ่อมคอสะพานเกษะโกมล 5 วัน หลังทรุดตัวลึก 3 เมตร

ต่อมาเวลา 06.00 น. วันที่ 7 ต.ค. 67 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนนี้ คอสะพานเกษะโกมลเชื่อมระหว่างถนนอำนวยสงคราม และถนนสามเสนเกิดการทรุดตัว ซึ่งขณะนี้เรามีโครงการก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากรอยู่ เชื่อว่าเป็นเหตุทำให้ผนังกั้นคลองทรุดตัว เป็นผลมาจากการก่อสร้าง ดินจากท้องคลองไหลไปจากกำแพงกันดิน เมื่อคืนตนต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้ลงพื้นที่ทันที เพราะหลับเร็ว เนื่องจากรู้สึกเหนื่อย ตอนเช้าจึงต้องรีบมาดูก่อน พบว่าทำให้ไม่สามารถแก้ไขชั่วคราวได้ ดังนั้นต้องปิดจุดนี้เป็นเวลา 5 วัน อย่างไรก็ตามขอแนะนำประชาชนให้ไปใช้เส้นทางถนนราชวัตร หรือถนนสุโขทัย แทนเพื่อหลีกเลี่ยงถนนอำนวยสงคราม โชคดีเมื่อคืนไม่มีรถตกลงไป สำหรับการจราจรเช้านี้ยังคล่องตัว ทั้งนี้ขอให้ประชาชนวางแผนการเดินทางกันก่อน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส