เปิดเส้นทางเลี่ยง หลัง กทม.ปิดถนน 5 วัน เร่งซ่อม“สะพานเกษะโกมล”ทรุด

7 ต.ค. 67

เปิดเส้นทางเลี่ยง หลัง กทม.ปิดการจราจร 5 วันเร่งซ่อมแซม “สะพานเกษะโกมล” ทรุดตัว คาดใช้งานได้ปกติ ศุกร์ 11 ต.ค.นี้


วันนี้ (7 ต.ค.67) เวลา 8.00 น.จากกรณีเกิดเหตุถนนทรุดตัว บริเวณแยกเกษะโกมล ถนนนครไชยศรี เขตดุสิต เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา (6ต.ค.67) โดยจุดเกิดเหตุบริเวณคอสะพานเกษะโกมล พบเป็นหลุมขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 10 เมตร ยาว 5 เมตร และลึกประมาณ 3 เมตร

1728276817920

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุ บริเวณสะพานเกษะโกมล เขตดุสิต พบเจ้าหน้าที่นำสแลนมาปิดล้อมจุดที่ทรุดตัว พร้อมติดแผ่นป้ายหลีกเลี่ยงเส้นทาง

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายนิพนธ์ ศรีเรือง ผอ.กองระบบคลอง สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานครและนายชัชชญา ขำจันทร์ รองผอ.สำนักการระบายน้ำ เปิดเผยว่า การทรุดตัวเกิดขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร จากบริเวณวัดระบือธรรมไปจนถึงคลองสามเสน ซึ่งนอกจากการสร้างเขื่อนแล้ว ยังมีเนื้องานดาดท้องคลองใต้สะพาน ซึ่งมีทั้งหมด 17 สะพาน ทำเสร็จไปแล้ว 16 สะพาน จุดที่เกิดการทรุดตัวเป็นจุดที่ 17 จุดสุดท้ายพอดี ซึ่งระหว่างการก่อสร้างมีการขุดดินเพื่อจะทำดาดท้องคลอง จนกระทั่งบริเวณคอสะพานเกิดการทรุดตัว ทำให้แนวท่อประปาที่อยู่ใต้สะพานแตก โดยพบว่าเป็นท่อใยหินเก่า ทำให้น้ำชะล้างคันดินใต้สะพานออกมาและไหลไปในคลอง จนเป็นเหตุทำให้คอสะพานเกิดการทรุดตัว

1728276782901

จากการตรวจสอบ ทราบว่าในส่วนของสะพานมีการดาดท้องคลองใต้สะพาน ลอกคลองเพื่อให้การระบายน้ำให้ดีขึ้น ทำมาแล้ว 16 ตัว ตัวนี้เป็นตัวสุดท้าย ความลึก 3.50 เมตร ลงจากหลังเขื่อน โดยคลองเปรมประชากร เป็นคลองสำคัญ จากเหนือ ลงใต้ โดยโครงสร้างสะพานเก่า และทำการขุดดินลึก จุดนี้สูงกว่าสะพานอื่นๆ ขึ้นมา 1 เมตร ทำให้กำแพงพัง ฝั่งเดียว ส่วนอีกฝั่งวันนี้เตรียมที่จะเทคอนกรีต และ จะปิดการจรา 5 วัน

1728276834353

เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจราจรชั่วคราว ตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567 เวลา 23.59 น. ถึง วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 23.59 น. หรือจนกว่าจะแก้ไขแล้วเสร็จ ประชาชนที่ใช้เส้นทาง ถนนอำนวยสงคราม เพื่อเข้าถนนพระรามที่ 5 ให้เลี้ยวขวาบริเวณสามแยกพิชัย เข้าถนนพิชัย เพื่อไปถนนนครไชยศรี และเลี้ยวซ้าย ไปสู่ถนนพระรามที่ 5
ถนนเศรษฐศิริ เพื่อเข้าถนนอำนวยสงคราม ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระรามที่ 5 เลี้ยวขวาที่แยกราชวัตร เพื่อไปถนนนครไชยศรี เลี้ยวขวาเข้าถนนพิชัย และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนอำนวยสงคราม

เบื้องต้นอยู่ระหว่างการซ่อมแซมทั้งหมด 2 ส่วน ส่วนแรกบริเวณโครงสร้างใต้สะพาน ซึ่งจะมีการเทคอนกรีตในเที่ยงวันนี้ และติดตั้งผนังขึ้นมา ส่วนอีกด้านจะนำเสาเหล็กเข็มพืดมากดด้านหน้าและปรับระดับ รวมถึงการวางท่อประปาใหม่ และปรับปรุงผิวจราจรจุดดังกล่าว คาดว่าทั้งหมดจะเสร็จสิ้นและกลับมาใช้งานได้ตามปกติภายในวันศุกร์นี้

นอกจากนี้นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร ยังมาร่วมหารือกับสำนักการระบายน้ำ ย้ำเรื่องความปลอดภันและพบถนนไม่มีการทรุดตัวเพิ่ม และยังมีการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางในบริเวณนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส