"สันติ" นักมวยดังจี้ตัวประกัน หลอกแท็กซี่พาไปส่งยโสธร อ้างเมียคลอดลูก

7 ต.ค. 67

"สันติ" นักมวยดังจี้ตัวประกัน หลอกแท็กซี่ อ้างเมียคลอดลูก เรียกรถจากรังสิต ไปยโสธร ก่อนถูกรวบตัวที่โคราช      

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวนาย สันติ เจ๊ะอะหลี ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาลักทรัพย์ฯ และยิงต่อสู้เจ้าพนักงาน ก่อนหลบหนีเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้ที่การตั้งจุดตรวจจุดสกัด ในพื้นที่ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 7 ต.ค. 67 ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

วันที่ 7 ต.ค. 67 ที่สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วิวัฒน์ ศรลีลาเขตต์ รรท.ผบช.ภ.3 พ.ต.อ.วีณวัฒน์ ศรีแย้ม ผกก.สภ.โพธิ์กลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมนายสันติ ตามหมายจับของ สน.เตาปูนมือยิงตำรวจจับตัวประกันในพื้นที่ สน.เตาปูนและเขตบางซื่อ กทม. 

"สันติ" นักมวยดังจี้ตัวประกัน หลอกแท็กซี่พาไปส่งยโสธร อ้างเมียคลอดลูก

สืบเนื่องจากทาง สภ.โพธิ์กลาง โดย พ.ต.ท.ทัศนัย นคราวนกุล รองผกก.ป.สภ.โพธิ์กลาง นำกำลังตั้งจุดตรวจบริเวณบ้านโคกกระบือ ต.ลโคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 01.49 น. ที่ผ่านมา มีรถแท็กซี่ขับผ่านมา จึงทำการเรียกตรวจพบผู้โดยสารนั่งด้านหลัง 1 คน จึงขอตรวจค้น หลังจากพูดคุยได้ผู้ต้องหาได้วิ่งหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ 

สอบถามชื่อนามสกุลนาย สันติ เจ๊ะอะหลี อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับบุคคลที่ก่อเหตุที่ สน.เตาปูน จากการสอบสวนนายสันติคาดว่า เคยก่อเหตุในพื้นที่ ต.โพธิ์กลาง ได้สร้อยคอทองคำหนัก 10 บาทไป เมื่อวันที่ 2 ต.ค. และได้หลบหนีไป และเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เหมารถแท็กซี่มาจากกรุงเทพฯ จะไปบ้านญาติที่ จ.ยโสธร และผ่านพื้นที่โพธิ์กลางจึงถูกจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมปืนขนาด .38 หนึ่งกระบอก กระสุนปืน 15 นัด ปืนพกขนาด 9 มม. 1กระบอก กระสุนจำนวน 19 นัด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในตัวเมืองในหมู่บ้านโดยไม่รับอนุญาต 

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังควบคุมตัวผู้ต้องหา เพื่อสอบสวน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสันติ แต่เจ้าตัวปิดปากพูดไม่ยอมพูดคุยกับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหายังไม่เปิดปากยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ 

"สันติ" นักมวยดังจี้ตัวประกัน หลอกแท็กซี่พาไปส่งยโสธร อ้างเมียคลอดลูก

ด้านนายอรรคเดช อายุ 42 ปี คนขับรถแท็กซี่ กล่าวว่า นายสันติเรียกรถแท็กซี่ประมาณ 10.00 น. บริเวณสถานีแก็สเอ็นจีวีย่านรังสิต โดยนายสันติยังอ้างว่าภรรยากำลังคลอดลูก ต้องไปจ่ายค่ารพ.ที่ จ.ยโสธร ตกลงค่าโดยสาร 8,000 บาท ซึ่งนายสันติมีลักษณะอาการปกติ และพูดคุยกันระหว่างเดินทาง ตนถามว่าทำงานอะไร นายสันติบอกว่าทำงานอิสระ และพูดจาดีปกติ ไม่มีพิรุธอะไร 

ต่อมาตนก็ขับรถมาถึงช่วงเขื่อนลำตะคลอง นายสันติก็ได้ขอเอนเบาะ เพื่อพักสายตา และนายสันติบอกว่าเขาเสพยามา ถ้าพบด่านให้คนขับบอกหน่อย 

หลังจากนั้นก็ขับจะเข้าตัวเมืองนครราชสีมาก็พบด่านความมั่งคง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ขอตรวจปัสสาวะ ตนซึ่งเป็นคนขับก็ได้ลงไปตรวจหาสารเสพติด ขณะที่ยืนรอ เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจค้นผู้โดยสาร ตนได้ยืนเสียงปืนขึ้น 1 นัด จากนั้นนายสันติได้วิ่งหลบหนี และมีเจ้าหน้าที่ไล่ยิงตาม ก่อนจะจับกุมตัวได้ และตรวจสอบพบว่า นายสันติได้พกปืนติดตัวมา 2 กระบอก ซึ่ง 1 กระบอกได้อยู่ในกระเป๋า และอีก 1 กระบอกนายสันติติดตัวไว้ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประสาน สน.เตาปูนว่าจะนำตัวนายสันติกลับไปดำเนินคดีที่กรุงเทพมหานครต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส