กองทัพบก ส่งน้องนักเรียนนายสิบจิตอาสา 162 นาย เสริมกำลังฟื้นฟูแม่สาย

7 ต.ค. 67

 

กองทัพบก ส่งน้องนักเรียนนายสิบจิตอาสา เหล่าทหารช่างรุ่นที่ 27 ยกรุ่น 162 นาย เสริมกำลังฟื้นฟูแม่สายให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ 

วันที่ 7 ต.ค. 67 พล.ท.สิรภพ ศุภวานิช เจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธานส่งนักเรียนนายสิบจิตอาสาช่วยเหลือประชาชนแม่สาย จากนักเรียนนายสิบทหารบก เหล่าช่าง รุ่นที่ 27 จำนวน 162 นาย พร้อมผู้ควบคุมไปช่วยฟื้นฟูสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย 

โดยเดินทางด้วยขบวนรถไฟจากสถานีกลางบางซื่อ ไปยังสถานีรถไฟเชียงใหม่ และเดินทางต่อด้วยรถโดยสารที่ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 เข้าพื้นที่ อ.แม่สาย เพื่อเพิ่มเติมกำลังในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในห้วงวันที่ 7-22 ต.ค. 67 

กองทัพบก ส่งน้องนักเรียนนายสิบจิตอาสา 162 นาย เสริมกำลังฟื้นฟูแม่สาย

เจ้ากรมการทหารช่าง ระบุว่า ภารกิจที่นักเรียนนายสิบจะต้องเข้าไปร่วมสนับสนุน คือการนำดินโคลนออกจากบ้านเรือนประชาชน 10 คนต่อ 1 หลัง ถือว่าเป็นการทำกุศลครั้งใหญ่ เพราะประชาชนชาวแม่สายกำลังยากลำบาก และเชื่อมั่นว่า จะได้รับรอยยิ้มจากชาวแม่สาย 

ถือว่าเป็นภารกิจที่มีเกียรติ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน และการเดินทาง โดยต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน รวมทั้งการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งสนับสนุนการเดินทางตู้นอนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 

กองทัพบก ส่งน้องนักเรียนนายสิบจิตอาสา 162 นาย เสริมกำลังฟื้นฟูแม่สาย

ทั้งนี้นอกจากเป็นการเสริมกำลังในการช่วยเหลือประชาชนแล้ว นักเรียนนายสิบทหารบก เหล่าทหารช่าง ยังได้นำความรู้จากการศึกษาวิชาจิตอาสาภัยพิบัติมาฝึกปฏิบัติจริง ในการดำเนินงานด้านจิตอาสาบรรเทาสาธารณภัย 

ซึ่งจะทำให้นักเรียนนายสิบทหารบกได้เห็นภาพการวางแผนงานการปฏิบัติงาน ทั้งก่อนระหว่างและหลัง สภาวะภัยพิบัติ เพื่อนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ ไปใช้ประโยชน์ต่อประชาชนเมื่อสำเร็จการศึกษาต่อไป 

กองทัพบก ส่งน้องนักเรียนนายสิบจิตอาสา 162 นาย เสริมกำลังฟื้นฟูแม่สาย

นักเรียนนายสิบ พัทธมน มาลัย หนึ่งในนักเรียนนายสิบทหารบก เหล่าทหารช่าง รุ่นที่ 27 ที่ได้เดินทางร่วมภารกิจครั้งนี้ ระบุว่า มีเวลาในการเตรียมตัว 2 วัน หลังจากรับทราบภารกิจเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่วนตัวก็อยากจะไปร่วมช่วยเหลือประชาชนดูแล้ว  ถือว่าเป็นการใช้ทักษะความรู้ที่เรียนมาไปปฏิบัติจริงก่อนจะจบการศึกษาจากโรงเรียนนายสิบ ด้วยการไปช่วยเหลือประชาชนยกรุ่น ก่อนออกไปรับราชการ และครอบครัวก็ให้กำลังใจในการไปปฏิบัติช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส