ด่วน 17 บอสดิไอคอน นอนคุก ชี้ทำเป็นขบวนการถือเป็นเรื่องร้าย

17 ต.ค. 67

ด่วน! บอสดิไอคอนนอนคุกทั้ง 17 คน หลังวันนี้ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวแค่ 3 คือ กันต์ แซม มิน สุดท้ายศาลยกคำร้อง ชี้ทำเป็นขบวนการถือเป็นเรื่องร้าย

วันนี้ (17 ต.ค.) หลังจากทางพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) คุมตัวผู้ต้องหาในคดี ดิไอคอน กรุ๊ป 17 คน ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เดินทางมาเพื่อยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุญาตฝากขังเป็นเวลา 12 วัน โดยรถตู้ทั้ง 4 คน

16-9amarinonlinenews.02_31

สำหรับรายชื่อบอสผู้ต้องหา ทั้ง 17 คน ประกอบด้วย

น.ส.ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร (บอสปัน)
นายกลม เศรษฐยัยท์ (บอสปีเตอร์)
นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ (บอสหมอเอก)
น.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ (บอสสวย)
น.ส. ญาสิกัญจน์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสโซดา)
นายนันท์ธรัฐ เชาวนปรีชา (บอสโอม)
นายธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ (บอสวิน)
น.ส.กนกธร ปูรณะสุคนธ์ (บอสแม่หญิง)
น.ส.เสาวภา วงษ์สาขา (บอสอูมมี่)
นายเชษฐ์ณภัฎ อภิพัฒนกานต์ (บอสทอมมี่)
นายหัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสป๊อป)
นายจิระวัฒน์ แสงภักดี (โค้ชแล็ป)
นางวิไลลักษณ์ เจ็งสุวรรณ (บอสจอย)
นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ (บอสอ๊อฟ)
นายกันต์ กันตถาวร (บอสกันต์)
น.ส.พีชญส วัฒนามนตรี (โค้ชมีน)
นายยุรนันท์ ภมรมนตรี (บอสแซม)

ส่วน นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล (บอสพอล) ยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้นจึงยังไม่ได้นำตัวมาฝากขัง

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีรายงานว่าทนายของผู้ต้องหาของ กันต์ กันตถาวร แซม ยุรนันท์ และมิน พีชญา ได้ยื่นขอประกันตัว

และล่าสุดเวลา 19.00 น.ล่าสุด มีรายงานว่าศาลอาญามีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยตัวช่วยคราว โดยศาลพิเคราะห์ว่า คดีนี้มีการทำเป็นขบวนการ และมีการแบ่งหน้าที่กันทำ นับเป็นเรื่องร้ายกระทบเป็นวงกว้าง ประกอบกับคำคัดค้านของพนักงานสอบสวน และผู้เสียหาย เกรงว่าจะมีการหลบหนี และทำให้พยานหลักฐานยุ่งเหยิง รวมทั้งจะทำให้เกิดความเสียหายตามพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน และมีความเสียหายต่อสังคมเป็นวงกว้าว จึงมีคำสั่งยกคำร้องไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาที่ 1 ถึงที่ 17 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา นายยุรนันท์หรือบอสแซม ภมรมนตรี  ผู้ต้องหาที่ 15 น.ส.พีชญาหรือบอสมิน วัฒนามนตรี ผู้ต้องหาที่ 16 และนายกันต์หรือบอสกันต์ กันตถาวร ผู้ต้องหาที่ 17 ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวนพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 17 คน เนื่องจากพฤติการณ์การกระทำความผิดของผู้ต้องหาทั้ง 17 คน เป็นการร่วมกันกระทำผิดที่มีลักษณะเป็นกลุ่มขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างเป็นระบบ คดีมีความยุ่งยากสลับซับซ้อน ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้างทั่วราชอาณาจักร มีผู้เสียหายจำนวนมาก จำนวนทุนทรัพย์สูง และเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน  หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

ศาลพิจารณาคำร้อง ไต่สวนพนักงานสอบสวน และสอบผู้ต้องหาทั้ง 17 คนแล้ว  มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาที่ 1-17 ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน

ปรากฎว่าผู้ต้องหาที่ 15 ที่ 16 และ ที่ 17 ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวน ศาลพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว  การกระทำของผู้ต้องหาที่ 15 ที่ 16 และ ที่ 17 มีลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำเป็นระบบ ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง  สร้างความเดือดร้อนแก่สุจริตชนเป็นอันมาก มูลค่าความเสียหายสูง กรณีเป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับพนักงานสอบสวนและผู้เสียหายคัดค้านการปล่อยชั่วคราว หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่าผู้ต้องหาที่ 15 ที่ 16 และ ที่ 17 จะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรืออาจกระทำการใดกระทบกระเทือนต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี  ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาต ยกคำร้อง

พนักงานสอบสวนแถลงว่า สำหรับนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และยังอยู่ในระยะเวลาควบคุมของพนักงานสอบสวน ขออนุญาตนำตัวมาฝากขังในวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.67)

ภายหลังศาลอาญา มีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวของนายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือบอสแซม, น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี หรือบอสมิน และนายกันต์ กันตถาวร หรือ บอสกันต์ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 17 คน ไปคุมขังที่เรือนจำ โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวผู้ต้องหาเพศชายไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ขณะที่ผู้ต้องหาที่เป็นเพศหญิงนำไปคุมขังยังทัณฑสถานหญิงกลาง

ล่าสุด เวลา 20:22 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำผู้ต้องหาขึ้นรถออกจากศาลอาญามุ่งหน้าไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยการนำผู้ต้องหาไปส่งเรือนจำฯ มีขบวนรถประกอบด้วย รถตู้ของกรมราชทัณฑ์ 2 คันนำขบวน ตามมาด้วยรถบัสส่งตัวผู้ต้องหาของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ รวมถึงมีรถกระบะ และรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจขับปิดท้ายขบวน

โดยผู้ต้องหาผู้ชายนั่งอยู่บนรถคุมขังคันเดียวกันทะเบียนป้ายเหลือง 34-3909 และมีขบวนรถตำรวจตามท้ายเลี้ยวออกจากประตูศาลอาญา ส่วนผู้ต้องหาผู้หญิง นั่งมาในรถตู้คันสีขาวคันสีขาว

16-9amarinonlinenews.02_39

ขณะที่บรรดาญาติๆของ 17 ผู้ต้องหา ก็ได้เดินทางมาพร้อมกับสิ่งของและสัมภาระต่างๆมีการพูดคุยกันเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะพาตัวผู้ต้องหาทั้ง 17 คนขึ้นรถส่งตัวไปเข้าเรือนจำ โดยไม่มีใครพูดคุยหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

16-9amarinonlinenews.02_38

ล่าสุดเวลา 20.33 น.รถผู้ต้องหาทั้ง 2 คัน ถึงเรือนจำเรียบร้อยแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส