ด่วน! เรือข้ามฟากล่ม คนขับเรือจมน้ำสูญหาย-ผู้โดยสารว่ายน้ำเข้าฝั่ง

17 ต.ค. 67

ด่วน!เรือข้ามฟากล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา ผู้โดยสารว่ายน้ำเข้าฝั่งเอาตัวรอด ส่วนคนขับจมน้ำพร้อมกับเรือสูญหาย เจ้าหน้าที่เร่งงมค้นหา

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ต.ค.2567 ทางด้านพ.ต.ท.สายันต์ ภูพรรณาสว.(สอบสวน)สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเรือโดยสารล่ม มีผู้สูญหายภายในน้ำเป็นชาย 1 รายซึ่งเป็นคนขับเรือ และมีผู้บาดเจ็บ 2 รายเป็นพนักงานจดมิเตอร์ไฟฟ้า(ขึ้นจากน้ำมาได้ปลอดภัย) จุดเกิดเหตุในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณคลองผีหลอก ภายในซอยเพชรหึงษ์33 ซอยย่อยซอยราษฎร์รังสรรค์ 16 หมู่ที่ 1 ต.บางกระเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จากนั้นจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง เพื่อขอชุดประดาน้ำงมหาผู้สูญหาย ซึ่งเป็นคนขับเรือ เจ้าหน้าที่ทหารเรือกองเรือช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่4 และเจ้าหน้าที่เจ้าท่า จ.สมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเพื่อเข้าค้นหาตรงจุดเกิดเหตุที่เหตุห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร

17291536997521729153725871

ผู้สูญหายชื่อนายเดชา หอบประจอน อายุ 73 ปี (เป็นคนขับเรือและสูญหาย) ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 รายซึ่งเป็นพนักงานจดมิเตอร์ไฟฟ้าชื่นายมนตรี เงินทองดี อายุ 39 ปี

และนายธนพัฒน์ ธัญญธนสิทธิ์ อายุ 40 ปี ที่มีอาการเหนื่อยหอบไม่มีบาดแผลใดๆ ที่ลำตัว จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพอบต.บางกระเจ้าได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นขณะนี้ปลอดภัยแล้ว

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.45 น. พนักงานจดมิเตอร์ไฟฟ้า 2 คนได้ลงเรือโดยสารไป เพื่อไปจดมิเตอร์ไฟฟ้าตามเสาไฟที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยในเรือมีอยู่ด้วยกัน 3 คน คือคนขับเรือที่สูญหาย และเจ้าหน้าที่ตรวจมิเตอร์ไฟฟ้า 2 คน พอถึงเวลาประมาณ09.10 น. เรือดังกล่าวเกิดรั่วน้ำเข้ากาบเรือข้างขวาเรือดังกล่าว มีความยาวประมาณ 5 เมตรกว้างประมาณ 1.5 เมตร ทำให้เรือพลิกคว่ำ ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่กระแสน้ำลง และมีน้ำแรงไหลเชี่ยวเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าได้เอาชีวิตรอดว่ายน้ำข้ามมาข้ามฝั่ง ส่วนคนขับเรือได้จมน้ำสูญหายไป จากนั้นพนักงานไฟฟ้าจึงได้ขึ้นฝั่งมาเพื่อขอความช่วยเหลือกับชาวบ้านบริเวณที่เกิดเหตุ

ล่าสุดขนาดนี้เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของมูลนิธิปอเต็กตึ้งและของกองทัพเรือได้ทำการงมค้นหาภายในน้ำตรงจุดเกิดเหตุพบเรือแล้วแต่ยังไม่พบคนขับเรือที่สูญหายยังทำการค้นหาต่อเนื่อง

นายสมชาย หอบประจอน อายุ 55 ปีลูกชายผู้สูญหายเล่าว่า พ่อขับเรือมา 40-50 ปี  เมื่อเช้ามาส่งคนจดไฟฟ้าฯ ซึ่งเขามาจดทุกเดือนเดือนละครั้ง เหตุเกิดจากน้ำเข้าเรือแล้วเรือพลิกคว่ำ

 1729153753285

นายมนตรี เงินทองดี อายุ 39 ปี พนักงานเก็บข้อมูลผู้ใช้ไฟ(เป็นบริษัทซับ)ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองใช้บริการเรือหางข้ามฟากของลุงเป็นประจำ เพื่อจดมิเตอร์ไฟตามบ้านเรือนที่อยู่บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยาเขตพระประแดง เมื่อเรือแล่นออกไปเหมือนน้ำจะเข้าเรือ ตนเองจึงบอกให้แกกลับ แต่คนขับเรือไม่ยอมกลับลำเรือพยายามฝืนไป หลังจากส่งตนเองเรียบร้อยแล้วตนเองได้ให้เงินลุงจากนั้นแกน่าจะออกตัวเร็วจึงทำให้เรือหมุน 1 รอบ และวนอีก 1 รอบ จนทำให้เรือลำดังกล่าวจึงได้พลิกช่วงเวลาเกิดเหตุดังกล่าวเป็นช่วงที่น้ำกำลังลง ตนและผู้โดยสารอีกคน ได้ตะเกียกตะกายขึ้นฝั่งไปตนเองได้หันกลับมามองลุงแกยังรออยู่ ตนเองจริงถอดเสื้อคุมให้พี่ชายและตนเองได้ว่ายกลับมา เพราะตนเองว่ายกลับมาลุงแกก็จมหายไปเลย เรือหางยาวลำดังดังกล่าวก็พลิกอยู่บริเวณนั้นจากนั้นตนเองจึงเดินไปขอความช่วยเหลือตะโกนเรียกคนที่เขาขับเรือก็ไม่มีใครได้ยิน

1729153808574

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส