ฟาดเหล่าแม่ข่าย "หนุ่ม กรรชัย" ถามแรง “ลบความรวยออกจากโซเชียลทันเหรอ?”

9 ต.ค. 67

"หนุ่ม กรรชัย" ฟาดเหล่าแม่ข่ายระดมคนเซฟบอส แต่ไม่เซฟผู้เสียหาย แถมสั่งลูกทีมปิดปาก ลบความรวยออกจากโซเชียล ทันเหรอ? ขณะที่คนดัง-เพจดังรุมขยี้ยับ 

วันที่ 9 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "หนุ่ม กรรชัย" ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 3.8 ล้านคน ระบุว่า “เหล่าแม่ข่ายของบริษัทธุรกิจเครือข่ายดัง เริ่มมีการข่มขู่ไปทั่ว กลัวโดนเปิดแผล มีการระดมคนติดแฮชแท็ก เซฟบอส เซฟบริษัทตัวเอง ไม่เซฟผู้เสียหายบ้างเหรอ?” 

จากนั้น หนุ่ม กรรชัย โพสต์ข้อความต่อว่า “บอกลูกทีมให้ปิดปาก ลบความรวย ออกจากโซเชียล ทันเหรอ?” 

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเห็นมากมาย อาทิ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ คอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวว่า “ยิ่งข่มขู่ลูกทีม ยิ่งมีพิรุธว่าทำผิดจริง ยิ่งลบ ข้อมูลออกจากระบบคอมพิวเตอร์ เท่ากับทำลายหลักฐานปกปิดการกระทำความผิด ยิ่งทำให้เชื่อว่า เป็นผู้กระทำความผิดจริงจึงกลัวความผิด” 

ขณะที่ ทนายรัชพล ศิริสาคร คอมเมนต์ว่า “จัดเลยพี่ ทุกคนรออยู่” ด้านนาย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ก็คอมเมนต์ว่า “เมื่อวานพี่หนุ่มโทรหาผมเรื่องนี้ หลังบ้านผม กับหลังบ้านพี่หนุ่มมีคนร้องมาเรื่องนี้เยอะเลย” 

นอกจากนี้เพจดังหลายเพจ และทนายชื่อดังหลายคน ได้ออกมาแฉธุรกิจดังกล่าวด้วย อาทิ ทนายเดชา โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเพจ "ทนายคลายทุกข์” ระบุว่า “คดีขายตรงแชร์ลูกโซ่ที่มีดาราดังถูกกล่าวหาว่าร่วมกันหลอกลวงประชาชน ทำไมยังไม่มีผู้เสียหายไปแจ้งความเลย #แค่สงสัย” 

“ดารา,คนดังมีส่วนช่วยให้การฉ้อโกงประชาชนทางออนไลน์สะดวกขึ้น อาชีพดารานักร้องคนดัง หรือเนตไอดอลจึงมีส่วนร่วมในการหลอกลวงประชาชน” 

รวมถึงเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ” โพสต์ภาพดาราหลายคนที่มีภาพร่วมโปรโมทบริษัทธุรกิจเครือข่ายดังกล่าว พร้อมบอกว่า “ยอดขายกว่า 2,000 ล้านต่อปี ปังสุดๆ” และบอกว่า “ไม่ได้เป็น พรีเซนเตอร์ แต่ละคนมีตำแหน่งใหญ่ในบริษัททั้งนั้น เพราะฉะนั้นบอกว่าไม่เกี่ยวแค่จ้างมาโปรโมท ไม่ได้นะ” พร้อมติดแฮชแท็ก ขยันผิดที่10ปีก็ไม่รวย 

ด้านเฟซบุ๊กเพจ “มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม - CRSJ Foundation” เองก็โพสต์ข้อความว่า “ใครที่เสียหายจากบริษัทขนาดใหญ่ น่าเชื่อถือนี้ ทักกันมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ มูลนิธิรณรงค์ฯ จะพิจารณาให้ความช่วยเหลือ ด่วน! เห็นว่าเสียหายกันทั่วประเทศ เร็วๆนี้เจอกันแน่นอน”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส