เดือด! ปางช้างดังท้า "หนูนา กัญจนา" กลับมารับช้าง 2 เชือกไปเลี้ยง เจ้าตัวลั่นจะไปรับถึงที่

9 ต.ค. 67

ดรามาช้างไม่จบ! "แม่เล็ก แสงเดือน" โพสต์ท้าให้ "หนูนา กัญจนา ศิลปอาชา" กลับมารับช้างที่ฝากเลี้ยง 2 เชือก ไปเลี้ยงเอง เจ้าตัวตอบรับทันที จะไปรับถึงที่

ดรามาช้างตายจากอุทกภัยใหญ่ใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ยังไม่จบ เมื่อ แม่เล็ก แสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้าง (Elephant Nature Park) อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม โพสต์ข้อความล่าสุด เมื่อ 9 ก.ย. 67 ว่า "มีช้างตัวผู้ 2 เชือก ชื่อพลายขุนเดชและพลายดอกแก้ว ที่คุณหนูนาเอามาฝากทางเราเลี้ยงไว้หลายปี ถ้าคุณหนูนาสงสารและเป็นห่วงเขาจริงๆ ขอช่วยมาย้ายพวกเขาไปอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสมโดยด่วนค่ะ"

970506

หลังจากนั้นไม่นาน หนูนา นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้โพสต์ ตอบกลับพร้อมอธิบายว่า "ช้าง 2 เชือกที่เกี่ยวพันกับดิฉัน..ที่อยู่ที่ปางคุณเล็ก..

เชือกแรก ขุนเดช น้องเป็นช้างป่า ที่ถูกบ่วงแร้วนายพรานรัดข้อจนเป็นแผลใหญ่บวม ทำให้เดินไม่ปกติ ดิฉันไปเจอน้องเมื่อปี 2557 ที่สวนสัตว์ป่า ม. เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน น้องถูกเลี้ยงอยู่เชือกเดียวน่าสงสารมา ช่วงนั้นเป็นปีแรกที่ดิฉันได้รู้จักคุณเล็ก และชื่นชมคุณเล็กมาก ดิฉันวิ่งเต้นทำเรื่องขออธิบดีอุทยานพาขุนเดชไปอยู่ที่ปางคุณเล็กจนสำเร็จ ตอนที่แรกเจอขุนเดช อายุประมาณ 4 ขวบตอนนี้น้องก็คง 14 แล้ว

เชือกที่ 2 ดอกแก้ว ดิฉันเจอดอกแก้วที่โรงพยาบาลช้างคชบาล ลำปาง น้องมากับแม่ แม่น้องป่วยหนักคือเหมือนมดลูกหลุดจากช่องคลอดมาครึ่งหนึ่ง ถ้าดิฉันจำไม่ผิด ดอกแก้วตอนนั้นอายุ 2 เดือนคลอเคลียอยู่กับแม่ตลอด ดิฉันพูดกับแม่โม่ดิ พอแม่ของดอกแก้วว่าอยู่กับลูกนะอย่าทิ้งลูกไป

พอดีฉันกลับจากลำปางได้สามวันหมอก็โทรมาแจ้งว่าแม่ล้มแล้ว..ดิฉันสงสารดอกแก้วมาก กลัวเจ้าของจะเอาไปขายที่ไม่เหมาะสม จึงขอซื้อมาตอนนั้นราคา 850,000 (ถ้าตอนนี้คงเป็นล้าน)..ช่วงปีแรกทางคชบาลเลี้ยงน้อง หาแม่รับคือแม่สิงขรให้ แต่ภายหลังมีข่าวว่าแม่สิงขรอาจจะท้องและคงไม่เหมาะจะเลี้ยงลูกรับ

ดิฉันจึงประสานขอคุณเล็ก รับดอกแก้วไปเลี้ยงให้ด้วย ซึ่งเธอก็ยินดี…
ดิฉันต้องขอบคุณคุณเล็กมาก ที่ตลอดเวลาได้เลี้ยงดูขุนเดชและดอกแก้วให้ แต่ดิฉันก็ไม่ได้ไปฝากเฉยๆ
ในช่วงปีแรกที่ดิฉันไปหาคุณเล็กบ่อยๆ นั้น ดิฉันได้สนับสนุนคุณเล็กอย่างในชีวิต แม้จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่เคยให้ใครเท่านี้มาก่อน เพราะรักคุณเล็กมาก

ดิฉันต้องขอบคุณเล็กอีกครั้ง สำหรับการดูแลขุนเดชและดอกแก้ว ดิฉันกำลังจะไปรับทั้งคู่มานะคะ"

 

641642

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส