"คลอปป์" ได้งานใหม่แล้วหลังลา "ลิเวอร์พูล" พร้อมปูเส้นทางคุมทีมอนาคต

9 ต.ค. 67

"เจอร์เกน คลอปป์" อดีตกุนซือ หงส์แดง "ลิเวอร์พูล" หลังตัดสินใจอำลาทีม หวนคืนวงการฟุตบอลตอบรับงานใหม่ พร้อมปูเส้นทางอนาคตคุมทีม

"เจอร์เกน คลอปป์" อดีตผู้จัดการทีม "ลิเวอร์พูล" เตรียมกลับมาทำงานในวงการฟุตบอลอีกครั้ง หลังจากตัดสินใจอำลา หงส์แดง จากการเป็นกุนซือเมื่อฤดูกาล 2023

โดยล่าสุด mirror เปิดเผยว่า "เจอร์เกน คลอปป์" เตรียมเข้ารับตำแหน้งหัวหน้าผู้บริหารฝ่ายงานฟุตบอลของเครือ เร้ดบลู ซึ่งจะมีบทบาทหลักในการให้คำแนะนำแก่ทีมฟุตบอลในเครือ เร้ดบลู ทั้ง แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี , เร้ดบลู ซัลซ์บวร์ก ทีมจากบุนเดสลีกา ออสเตรีย และ นิวยอร์ก เร้ดบลู ทีมในศึก เมเจอร์ลีกซอคเกอร์

จากรายงานระบุเพิ่มว่า คลอปป์ ในวัย 57 ปี จะมีบทบาทต่อสโมสรดังกล่าวในการให้คำแหนะนำ แท็กติก การพัฒนาทีมแง่มุมต่าง ๆ และการเลือกทีมงานสต๊าฟโค้ชเข้ามาร่วมทีมอีกด้วย

ทั้งนี้เป็นการเซ็นสัญญาระยะยาวกับทาง เครือ เร้ดบลู โดยจะเริ่มงานในวันที่ 1 มกราคม ปี 2025 แต่เงื่อนไขสามารถยกเลิกสัญญาได้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก "เจอร์เกน คลอปป์" สามารถรับงานคุม ทีมชาติเยอรมนี ได้ในกรณีที่ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ออกจากตำแหน่ง หรือ หมดสัญญาในปี 2026 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม