"บิ๊กต่าย" ลั่น อายัดทรัพย์ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" แล้ว 100 กว่าล้าน ผู้เสียหายไม่ต้องห่วง

10 ต.ค. 67

 

"บิ๊กต่าย" ลั่น อายัดทรัพย์ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" แล้ว 100 กว่าล้าน ทั้งสังหาริมทรัพย์ อสังหาริมทรัพย์ การันตีมากกว่ามูลค่าความเสียหาย 

วันที่ 10 ต.ค. 67 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้า คดีแม่ตั๊กกับป๋าเบียร์ว่า 

เราได้มีการดำเนินคดีแม่ตั๊กกับป๋าเบียร์ และยึดทรัพย์มากกว่ามูลค่าความเสียหาย โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนว่ามีผู้ร่วมการกระทำความผิดเป็นใครบ้าง ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ไปออกไลฟ์สดช่วยโฆษณาสินค้า อยู่ระหว่างการสอบสวน แต่มีคดีของ ดิไอคอนกรุ๊ปมาซ้อนกันพอดี ซึ่งเป็นลักษณะคล้ายกัน ดังนั้นจะอยู่ที่การบริหารจัดการเรื่องคดี ส่วนจะไปถึงใครบ้างอยู่ในรายละเอียดที่จะสอบสวน และขยายผล 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวต่อว่า ในเรื่องทรัพย์เราก็ยึดมากกว่าที่จะเสียหายด้วยซ้ำ แต่ยังไม่สามารถคืนได้เดี๋ยวนี้ เพราะมีขั้นตอนและกระบวนการในการพิสูจน์ทราบก่อน ซึ่งเป็นเรื่องของ ป.ป.ง. เราก็จะทำให้ดีที่สุด ยืนยันว่าอยากเอาเงินคืนผู้เสียหายให้เร็วที่สุดเท่าที่เราจะทำได้  อย่างไรก็ตามตอนนี้ได้อายัดทรัพย์สินของแม่ตั๊กกับป๋าเบียร์ไปแล้วประมาณ 100 กว่าล้านบาท ทั้งสังหาริมทรัพย์ อสังหาริมทรัพย์ 

รวมถึงต้องการรวบรวมกลุ่มผู้เสียหายที่เคลียร์ไปแล้วก่อนหน้านี้ด้วย เพื่อประกอบข้อมูลในการกระทำความผิดว่ามีการทำผิดแล้วเคลียร์คืนเงินกัน ซึ่งมันจะเข้าสู่พฤติกรรมการกระทำความผิดด้วย อย่างไรก็ตามยืนยันว่าหลักการของตนผู้กระทำความผิดต้องถูกดำเนินคดี ต้องไม่ช่วย ตำรวจคนไหนเข้าไปช่วย คุณทำผิด ไม่เอาไว้ วินัยอาญาต้องว่าไปตามโทษฐานที่ปรากฏขึ้น ตำรวจดีๆต้องยกย่องเชิดชูสรรเสริญให้รางวัลซึ่งตนก็คิดแบบนี้และไม่ต้องกังวลอะไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส