แฉพ่อป่วยหนัก ขอให้ “โค้ชฟ้า”ช่วยกระจายสินค้า แต่ถูกปฏิเสธ สุดท้ายเสียชีวิต

14 ต.ค. 67

ญาติแฉพ่อป่วยหนัก ขอให้ “โค้ชฟ้า” ช่วยกระจายสินค้าเอาเงินมารักษาตัว แต่ถูกปฏิเสธ ในที่สุดก็เสียชีวิต หมดไป 2.5 แสน ต้องเอาบ้านมาจำนองใช้หนี้

วันที่ 14 ต.ค.67 ลูกสาวและน้องสาวของผู้เสียหายที่เสียชีวิตไปแล้ว นำเอกสารหลักฐานมาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเปิดเผยว่าผู้เสียหายเป็นข้าราชการบำนาญที่ตัดสินใจกู้ยืมเงินญาติ 2.5 แสนบาท เพื่อนำไปร่วมลงทุนซื้อสินค้ากับ บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป เพราะอยากมีรายได้หลังเกษียณ แม้ญาติจะห้ามปรามเท่าไร แต่ผู้เสียหายก็ไม่ฟัง เพราะเชื่อมั่นมากว่า จะมีชีวิตที่ดีขี้นได้จริงตามที่แม่ข่ายแนะนำ รวมถึงยังมีคำพูดชักจูงรูปแบบต่างๆ ของแม่ข่ายที่ฝังหัวผู้เสียหาย ทำให้ไม่ฟังเสียคนรอบจ้างที่พยายามเตือนให้ระวัง

1728906521340

แต่ปรากฏว่า สินค้าที่ลงทุนซื้อมากลับขายไม่ได้ ทำให้ผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อน เพราะกำลังป่วยหนัก ต้องนำเงินไปใช้รักษาตัว ผู้เสียหายจึงพยายามติดต่อไปยังแม่ข่าย แต่กลับบอกว่า ยังขายสินค้าไม่หมดเหมือนกัน และต้องช่วยระบายสินค้าของตัวเองก่อน ทำให้สุดท้าย ผู้เสียหายต้องจบชีวิตลงเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2566 เพราะไม่มีเงินมาใช้รักษาตัว และภาระหนี้สินตกมาอยู่ที่ครอบครัว จึงอยากออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม และขอเงินลงทุนทั้งหมด 2.5 แสนบาทคืนจากนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล เจ้าของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งเบื้องต้นได้คุยกันแล้ว บอสพอล ยืนยันจะคืนเงินให้ภายในเย็นวันนี้ (14 ต.ค.) แต่ยังไม่รู้ว่าจะได้คืนจริงหรือไม่

1728906617857

ญาติผู้เสียหาย ยังบอกอีกว่า ส่วนตัวไม่เชื่อมาตลอดเกี่ยวกับธุรกิจที่ผู้เสียหายตัดสินใจร่วมลงทุน และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เชื่อ เพราะคงไม่สามารถเชื่อใครได้ เพียงการเจอครั้งแรกเท่านั้น ซึ่งคาดว่า บอสพอล คงต้องพิสูจน์ให้สังคมเห็นถึงแนวทางการเยียวยาที่จริงใจ และ ต้องตอบสังคมให้ได้ว่าทำธุรกิจแบบไหน ทำไมสินค้าถึงขายไม่ออก เพราะทุกคนที่เข้ามาทำธุรกิจ ต่างตั้งใจจริง เพราะอยากจะชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งส่วนตัวมองว่า บอสพอล ต้องดูแลคนข้างล่างที่ยังไม่ประสบความสำเร็จด้วย ไม่ใช่ดูแลแก้เฉพาะคนข้างบนที่สำเร็จแล้วเท่านั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส