หนาวนี้ห้ามพลาด! ทะเลหมอก ฟูจิครบุรี แลนด์มาร์กน่าเที่ยวช่วงฤดูหนาว

15 ต.ค. 67

ฟูจิครบุรี แลนด์มาร์กทะเลหมอกน่าเที่ยวช่วงฤดูหนาว อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกเรียกขานว่าเป็นภูเขาฟูจิเมืองไทย 

ปลายปี.. ถือเป็นช่วงที่หลายคนวางแพลนท่องเที่ยว เพื่อชาร์จแบตให้ตัวเองหลังจากที่ทำงานหนักมาตลอดทั้งปี ยิ่งเป็นช่วงฤดูหนาวด้วยแล้ว สถานที่ยอดฮิตของหลายคนจึงไม่พ้นขึ้นเขาไปเที่ยวภาคเหนือ หรือทริปต่างประเทศก็เป็นอีกหนึ่งช้อยส์ที่หลายคนเลือก โดยเฉพาะภูเขาฟูจิถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตที่หลายคนนิยมไปเที่ยวในช่วงสิ้นปี ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปี เพราะมีความสวยงามที่แตกต่างกันตามฤดูกาล

แต่ต่อไปนี้คนไทยอาจจะไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นเพื่อไปชมความงามของภูเขาฟูจิอีกต่อไป เมื่อมี ฟูจิครบุรี สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความคล้ายคลึงกับภูเขาฟูจิญี่ปุ่น แถมทัศนียภาพยังสวยงามเหมาะสำหรับฮีลใจให้กับคนที่อยากพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ซึ่งอยู่ที่ จ.นครราชสีมา นี่เอง!

1728979970303_0
ฟูจิครบุรี

เขาจอมทอง หรือ ฟูจิครบุรี นั้นเป็นภูเขาเดี่ยว ตั้งอยู่ที่บ้านใหม่จอมทอง หมู่ที่ 11 ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา อยู่ห่างจากตัวอำเภอครบุรีไปทางทิศตะวันตกประมาณ 25 กิโลเมตร ในยามเช้าโดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวจะถูกร่ายล้อมไปด้วยทะเลหมอกที่สวยจับใจ ส่วนในช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตกดินก็จะทอดเงาลงบนพื้นน้ำ สวยตราตรึงใจไปอีกแบบ เดินทางได้สะดวก สำหรับใครที่มีรถยนต์สามารถขึ้นไปจอดได้ถึงกลางเขา จากนั้นเดินเท้าขึ้นเขาอีกประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นจุดที่มีสถานที่ชมวิวมากมายหลายจุด ในตอนนี้ซึ่งเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวยิ่งเพิ่มความสวยงามมากขึ้นไปอีก

เริ่มตั้งแต่ถนนทางขึ้นเขาจอมทอง ที่ตอนนี้กำลังเต็มไปด้วยมอสสีเขียวขจีสวยงาม มองดูคล้ายกับพรมสีเขียว ที่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายภาพไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง รวมไปถึงบริเวณบนยอดเขาที่ตลอดเส้นทางเดินก็จะพบกับเจ้าบรรดามอสสีเขียวที่ขึ้นอยู่ตลอดทาง ยิ่งช่วงที่เป็นจุดลอดอุโมงค์ต้นไผ่ยิ่งเพิ่มความสวยงามยิ่งขึ้นไปอีก

นอกจากนี้บริเวณยอดเขาจอมทองยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองได้เห็นรอบด้านทั้ง 360 องศาอีกนับสิบจุด มองเห็นได้ทั้งเขื่อนมูลบน และเทือกเขาอุทยานแห่งชาติทับลานที่สุดแสนสวยงามอลังการ สูดอากาศโอโซนบริสุทธิ์ได้เต็มปอด พร้อมกับมีจุดนมัสการพระพุทธรูปอีกหลายจุด โดยเฉพาะที่บริเวณเขาซ่อนพระซึ่งอยู่ช่วงลงเขาที่ชาวบ้านพากันนำพระพุทธรูปหลายขนาดไปวางเอาไว้ตามซอกเขา ด้วยความเชื่อที่ว่าจะช่วยให้ตัวเองโชคดีคิดสิ่งใดสมหวังตามปรารถนาอีกด้วย ซึ่งแลนด์มาร์กแห่งนี้ทางหน่วยงานภาครัฐและชุมชนได้ช่วยกันพัฒนาให้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอครบุรีและได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวอย่างมาก

1728979777060_0

และในช่วงปลายปีในวันที่ 22 ธ.ค.67 นี้ จะมีการจัดกิจกรรมวิ่งเทรล “Kao Jomtong Hill Repeat” ของกลุ่มผู้รักการเดิน – วิ่งเทรล ออกกำลังกายสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ เพื่อนำเงินรายได้ถวายวัดเขาจอมทอง ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ เพจเฟสบุ๊ก “Kao Jomtong Hill Repeat”.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม