กัน จอมพลัง พา พ.ต.อ.ประทีป แจ้งความ บุคคลปริศนา ปมคลิปเสียงพาดพิง

16 ต.ค. 67

กัน จอมพลัง พา พ.ต.อ.ประทีป แจ้งความ บุคคลปริศนา “หมิ่นประมาท-พ.ร.บ.คอม” ปมคลิปเสียงพาดพิง ทนไม่ไหวเหยียดหยามดูถูกเป็นขี้

วันที่ 16 ต.ค. 67 ที่กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง“กัน จอมพลัง” พร้อมทีมงานพา พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตรองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) มาแจ้งความร้องทุกข์ 

หลังก่อนหน้านี้เกิดกรณี มีคลิปเสียงปริศนาพาดพิงถึงชื่อ ซึ่งตอนนั้น พ.ต.อ.ประทีป ยังดำรงตำแหน่งอยู่ จึงอยากมาแจ้งความกับบุคคลปริศนาในคลิป ในข้อหา “หมิ่นประมาท” และ “พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์” 

พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

ด้าน พ.ต.อ.ประทีป เปิดเผยว่า ตนต้องการร้องทุกข์กล่าวโทษ ดำเนินคดีกับบุคคลปริศนาในคลิปเสียง ซึ่งมีการเอ่ยชื่อพาดพิงถึงตน โดยกล่าวหาว่าตนถูกโปรโมทขึ้นมาจนได้ดำรงตำแหน่งเป็นรองเลขาธิการ สคบ. และสามารถสั่งกำกับดูแลตนได้ทุกเรื่อง ซึ่งภายในคลิปเสียง บุคคลดังกล่าวพูดคำว่า “ขี้” มันเป็นการดูถูกเหยียดหยามตนและระบบข้าราชการไทยจนเกินไป ตนยืนยันว่าตนไม่จำเป็นต้องไปเดินตามใคร เหมือนอย่างที่เขากล่าวไว้แบบในคลิปเสียง จึงตัดสินใจเดินทางมาเพื่อร้องหาความยุติธรรม ตนเชื่อมั่นใน ศักยภาพของตำรวจไทย ว่าจะดำเนินการเอาผิดได้อย่างแน่นอน 

พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตามภายในคลิปเสียง บอสพอล ยอมรับว่านี่เป็นเสียงของเขา ส่วนบุคคลปริศนาที่กล่าวพาดพิงตน ยืนยันว่าตนเคยร่วมงานกับเขาในภารกิจแชร์ลูกโซ่ เพราะเขาทำหน้าที่ ปราบปรามธุรกิจเครือข่ายเเชร์ลูกโซ่ ซึ่งเรื่องนี้ตนอยากให้ตำรวจช่วยตรวจสอบด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยืนยันว่าบุคคลปริศนาคนนี้ไม่ใช่ข้าราชการ ซึ่งตนสามารถบอกได้เพียงเท่านี้ เบื้องต้นตนจะแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลปริศนาในข้อหา “หมิ่นประมาท” และ ความผิด “พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์” อันเนื่องมาจากเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส