สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ตม.หลังมีคลิปผู้ต้องหาใช้โทรศัพท์อยู่บนรถคุมขัง

16 ต.ค. 67

สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ ตม.ชลบุรี ปล่อยผู้ต้องหาใช้โทรศัพท์ในห้องขังและรถคุมขัง อ้างไม่เห็น

 จากกรณีที่มีสื่อเกาหลีเสนอข่าวคลิปสามารถใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปในห้องขังในประเทศไทย ซึ่งถูกคุมขังในประเทศไทยนั้นมีการไลฟ์สดจากรถจับกุมและห้องขังในประเทศไทย

ล่าสุดวันนี้ ( 16 ต.ค. ) พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.ชลบุรี เปิดเผยว่า วันที่ 3 ต.ค. ทางเจ้าหน้าที่ ตม.ชลบุรี ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภาค2 ให้ติดตาม  MR.SEO JUNGNAM อายุ 44 ปี สัญชาติ เกาหลีใต้ หลังมีหมายจับประเทศเกาหลี เกี่ยวกับพัวพันยาเสพติด

หลังจากนั้นจึงสืบสวนและทราบว่าพักอาศัยอยู่ที่ เดอะไอคอนเพลส ซ.เนินพลับหวาน ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  จึงนำกำลังไปจับกุม MR.SEO JUNGNAM และพบหนังสือเดินทางหมดอายุ 373 วัน จึงส่งดำเนินคดีในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด“ ในเบื้องต้นศาลจังหวัดพัทยาสั่งปรับ 3,000 บาท และทำการพลักดันออกนอกประเทศ

1729072499334

ซึ่งทางศาลจังหวัดพัทยาได้ส่งตัวมาที่ ตม. ชลบุรีเพื่อให้ผลักดันกลับประเทศ ซึ่งหลังจาก ตม. ชลบุรีรับตัวมาเพื่อรอส่ง ตม.กก.3 ( สวนพลู ) ก็ต้องรอระยะเวลาในการส่ง จึงต้องนำฝากขังไว้ที่ สภ. บางละมุง เพราะที่ ตม.ชลบุรีไม่มีห้องคุมขัง เมื่อ วันที่ 14 ต.ค. ทางเจ้าหน้าที่ ตม.ชลบุรี ได้ไปเบิกตัวจาก สภ.บางละมุง และระหว่างนำตัวขึ้นรถคุมขังเพื่อไปส่งยังกรุงเทพ

1729072526211

เบื้องต้นได้ตรวจสอบแล้วว่าไม่มีการพกโทรศัพท์หรือสิ่งอื่นแต่อย่างใด แต่ระหว่างทางที่มีการใช้โทรศัพท์ถ่ายรูป ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่ เห็น จนมีภาพเผยแพร่ทางโซเชียล ซึ่งยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ที่ไม่ตรวจตราให้เรียบร้อย ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าทางผู้ต้องหาซุกไว้ตามร่างกาย แต่ในเบื้องต้นได้ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และมาประจำที่ ศปก. ตม.ชลบุรี พร้อมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

1729072542434

โดยขณะนี้ทาง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ได้สั่งให้ จนท.ตม. คือ ร.ต.ท.ปราโมทย์ เฟื่องฟุ้ง รอง สว.ตม.จว.ชลบุรี และ จ.ส.ต.อาทิตย์ ทองใบ ผบ.หมู่ ตม.จว.ชลบุรี เป็นผู้ควบคุมดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่ และประจำ ศปก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย เพื่อลงโทษทางวินัยโดยเด็ดขาดต่อไปแล้ว

ส่วนคลิปที่ผู้ต้องหาถ่ายในห้องขังนั้น ทาง สภ.บางละมุงจะเป็นคนตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าสาเหตุที่ผู้ต้องหาเอาโทรศัพท์เข้าไปนั้น เอาเข้าไปได้อย่างไร และจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส