ช็อก! สาวใหญ่ แจ้งจับเมียบิ๊กตำรวจ ลักทรัพย์ ขณะที่ ผบช.สพฐ.ตร. ลงพื้นที่ดูเอง

24 ต.ค. 67

 

ช็อก! สาวใหญ่ แจ้งจับเมียบิ๊กตำรวจ ข้อหาลักทรัพย์เกือบ 6 ล้านบาท ขณะที่ ผบช.สพฐ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจดูพยานหลักฐานด้วยตัวเอง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา น.ส.ธณัฎฐา (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ผู้เสียหาย เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ว่า ถูกภรรยานายตำรวจใหญ่ ยศพลตำรวจเอก เข้าไปขโมยทรัพย์สินในคอนโดมิเนียมในซอยสุขุมวิท 101 

โดยน.ส.ธณัฎฐ ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ตนและสามีเคยพักอาศัยอยู่ที่คอนโดฯ แห่งนี้ แต่ย้ายไปพักย่านพุทธมณฑล เพราะทำงานที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ แต่สามีจะไปพักที่คอนโดฯ เป็นประจำ ต่อมาวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. ตนทราบว่า ภรรยาตำรวจยศนายพลรายนี้ได้ใช้คีย์การ์ดเปิดเข้าไปในห้องที่คอนโดฯ จึงเดินทางไปที่คอนโดฯ พบว่า ทรัพย์สินที่เก็บไว้ในลิ้นชักตู้เสื้อผ้าทั้ง 6 รายการ หายไป รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท หลังเกิดเหตุได้ติดต่อทวงถามโดยตลอด แต่ไม่สามารถติดต่อภรรยาตำรวจยศนายพลได้ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ 

ขณะที่ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผกก.สน.พระโขนง กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความเรื่องนี้จริง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความในวันที่ 20 ต.ค. 

ผู้เสียหายได้ไปออกรายการดังและพูดถึงประเด็นนี้ ซึ่งรายละเอียดความเสียหาย ที่ผู้เสียหายเคยให้ไว้กับตำรวจในวันแจ้งความ มีข้อมูลน้อยกว่าที่ไปพูดในรายการดัง ตอนนี้ตำรวจได้ติดต่อผู้เสียหายเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม แต่ขณะนี้ผู้เสียหายยังไม่ได้เข้าไปให้การเพิ่มเติม หลังจากนี้หากเข้าให้การแล้ว จะเรียกตัวพยานในเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย แต่ก็ต้องตรวจสอบก่อนว่า มีพยานในเหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่ ส่วนการเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำ จะต้องเป็นขั้นตอนหลังจากสอบผู้เสียหายเสร็จแล้ว เบื้องต้นตำรวจได้เก็บข้อมูลกล้องวงจรปิดในห้องพักไปตรวจสอบแล้ว 

จากนั้นเวลา 16.00 น. วันที่ 23 ต.ค. 67 ที่ สน.พระโขนง พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผกก.สน.พระโขนง และได้เชิญตัว น.ส.ธณัฏฐา (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหายเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม 

กรณีเกี่ยวกับทรัพย์สินที่สูญหายไปรวมมูลค่าเกือบ 6 ล้านบาท และยังได้มีการนำของกลางที่ผู้ถูกกล่าวหาทิ้งไว้ในห้องที่เกิดเหตุของคอนโด ภายในซอยสุขุมวิท 101  แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย นาฬิกาหรูยี่ห้อ ปาเต๊ะ ฟิลลิปป์ 2 เรือน กระเป๋าสะพาย และเอกสารต่างๆ ของผู้ถูกกล่าวหาหลายรายการ 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 67 น.ส.ธณัฏฐา เดินทางมายัง สน.พระโขนง เข้าพบ พ.ต.ท.สิทธิเดช หาญจริง สว.(สอบสวน) สน.พระโขนง เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นางศิรินัดดา (สงวนนามสกุล) ฐานความผิดลักทรัพย์ฯ สถานที่เกิดเหตุ คอนโดแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุขุมวิท 101  

น.ส.ธณัฏฐา แจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุตนเอง และนายภีมพจน์ (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นสามี ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่คอนโด ชั้น 7 ซอยสุขุมวิท 101  ต่อมาตนและนายภีมพจน์ ได้ย้ายไปพักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่ง พื้นที่ต.พุทธมณฑล อ.ศาลายา จ.นครปฐม เนื่องจากตนประกอบอาชีพรับจ้าง เป็นอาจารย์พิเศษอยู่ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม และนายภีมพจน์ ก็ได้ทำงานรับราชการอยู่ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ โดยตนเอง และนายภีมพจน์ ได้มาพักผ่อนที่ห้องเกิดเหตุอยู่เป็นประจำ 

ต่อมาในวันที่ 18 ส.ค. 67 เวลาประมาณ 14.00น. ตนได้ใช้ให้หลานชายเข้ามาเอาของที่ห้องคอนโด ซอยสุขุมวิท 101 เมื่อหลานชายเดินทางมาถึงคอนโดดังกล่าว และได้ขึ้นลิฟท์ไปบนชั้น 7 เมื่อออกจากลิฟท์แล้วได้สังเกตเห็น นางศิรินัดดา ผู้ต้องหาในคดีนี้ ใช้กุญแจ และคีย์การ์ดเปิดเข้าไปในห้อง ซึ่งเป็นห้องพักของตน และนายภีมพจน์  หลานชายจึงได้โทรศัพท์แจ้งเรื่องดังกล่าวให้กับตนทราบ ซึ่งขณะนั้นตน พักอยู่ที่ จ.นครปฐม จึงได้รีบเดินทางมาที่ห้องเกิดเหตุ  ถึงห้องในเวลาประมาณ 16.00 น.  เข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินที่ได้เก็บไว้ในลิ้นชักในตู้เสื้อผ้าประกอบด้วย ทองคำประเภทต่างๆ น้ำหนักรวม 120 บาท เงินสดอีก 6 แสนบาท รวมมูลค่าประมาณ 5.7ล้านบาท ทรัพย์สินดังกล่าวเป็นทรัพย์สินที่ตน และนายภีมพจน์ ซื้อร่วมกันเพื่อจะเอาไว้ใช้ในงานแต่งงานระหว่างตนและนายภีมพจน์ในเดือน ก.พ. 68 แต่ได้จดทะเบียนสมรสกันในเดือน พ.ค.67 แล้ว 

ตนจึงได้พยายามติดต่อกับนางศิรินัดดาทางโทรศัพท์ และทางแอปพลิเคชันไลน์ แล้วแต่ไม่สามารถติดต่อได้ ตนจึงได้เขียนจดหมาย เพื่อทวงทรัพย์สินดังกล่าวคืน โดยตนได้นำไปให้กับนางศิรินัดดาที่บ้านพักในวันที่ 17 ก.ย.67 เวลาประมาณ 18.40 น. แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านไม่ให้ตน เข้าไปส่งด้วยตัวเอง แต่ได้ประสานให้นายตำรวจที่คอยดูแลบ้านพักของนายตำรวจยศ พล.ต.อ.ซึ่งเป็นสามีของนางศิรินัดดามารับเอกสารแทน แต่นางศิรินัดดาก็ไม่ได้นำทรัพย์สินดังกล่าวมาคืน ตนได้พยายามติดต่อนางศิรินัดดา ผู้ต้องหาในคดีนี้เรื่อยมา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ตนจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนางศิรินัดดา  ผู้ต้องหาในคดีนี้ จนกว่าคดีจะถึงที่สุดตามกฎหมาย และติดตามทรัพย์สินดังกล่าวมาคืนให้กับตน 

ด้าน พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ประสานมาให้ร่วมตรวจสอบเหตุลักทรัพย์ โดยผู้ถูกกล่าวหาได้ทิ้งหลักฐานไว้ในห้องที่กิดเหตุหลายรายการ ซึ่งได้ตรวจลายนิ้วมือแฝงไว้หมดแล้ว และจะได้ไปตรสจสอบในห้องที่เกิดเหตุ ตรวจสอบภาพวงจรปิดในคอนโดที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส