ทนาย-พนง.ดิไอคอน ชวดโทรศัพท์คืนวันนี้ ขู่พรุ่งนี้ ถ้าไม่ได้คืน แจ้งดำเนินคดี มาตรา157

23 ต.ค. 67

 

 

ทนาย-พนง.ดิไอคอน ชวดโทรศัพท์คืนวันนี้ โอดพนักงานสอบสวน โยนไปโยนมา ขู่พรุ่งนี้ ถ้าไม่ได้คืน แจ้งดำเนินคดี มาตรา157

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 23 ต.ค. 67 นาย วิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล พาพนักงานบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด 7 คน เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอนำหลักฐานโทรศัพท์มือถือ ที่ถูกยึดไปตรวจสอบคืนหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญทั้ง 7 คนมาสอบสวนวานนี้ 

จากนั้นเวลา 18.00 น. นายวิฑูรย์ ได้พาพนักงานดิไอคอนฯ ออกจากตึกกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมบอกว่า วันนี้เหมือนถูกเจ้าหน้าที่โยนกันไปมา เพราะก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะได้โทรศัพท์คืนวันนี้ แต่เมื่อมาถึงกลับไม่มีคำตอบ และไม่ได้โทรศัพท์คืน ทำให้พนักงานติดต่อใครไม่ได้ เปรียบเหมือนคนตาบอดไม่มีโทรศัพท์มือถือใช้ ซึ่งวันนี้ได้รับแจ้งจากตำรวจปอท.ว่า ต้องให้เจ้าหน้าที่ที่นำโทรศัพท์มาส่งให้ตรวจสอบมารับคืนเอง และไม่สามารถบอกได้ว่าจะได้คืนเมื่อไหร่ 

ทั้งนี้นายวิฑูรย์ ยืนยันว่า โทรศัพท์มือถือที่ถูกยึดไม่ใช่ของกลางในคดี เพราะเป็นของพยาน ส่วนเจ้าหน้าที่จะบังคับหรือล่อลวงให้เซ็นเอกสารอย่างไรก็ตามแต่ไม่ว่ากัน แต่วันนี้มาขอคืนจะได้จบ ดังนั้นเมื่อไม่ได้คืน พรุ่งนี้จะเดินทางมาขอคืนอีกครั้ง และให้เวลาถึง 12.00 น. หากยังไม่ได้คืน จะแจ้งความดำเนินคดี มาตรา157 กับตำรวจปคบ.แทน 

ขณะที่หนึ่งในพนักงานดิไอคอนฯ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือมีน้ำตาคลอว่า อยากได้โทรศัพท์คืน เพราะต้องการติดต่อมารดาที่อายุมากและป่วย ตั้งแต่ถูกเรียกสอบสวนก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ รวมถึงธุรกรรมทางการเงินก็ไม่สามารถทำได้ อยากจะขอความเห็นใจจากเจ้าหน้าที่ 

ขณะเดียวกันบริเวณด้านหน้าอาคารตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจนำกุญแจรถหรู ที่ยึดมาจากคดี ดิไอคอน กรุ๊ป จากบรรดาบอสต่างๆ มาตรวจสอบสภาพ ว่าคันไหนใช้งานได้บ้าง และถ่ายรูปทำทะเบียนของกลางใหม่ เบื้องต้นมีรถ 1 คัน ของบอสปัน สตาร์ทไม่ติด คือ รถยนต์ Mclaren สีเหลือง ทะเบียน 4ขข 6939 กทม.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส