ผบก.ตรัง ยืนยันยังคงตามล่าตัว ร.ต. ผู้ต้องหาคดีตากใบ

23 ต.ค. 67

ผบก.ตรัง ยืนยันคดีตากใบไม่เงียบ ยังคงตามล่าตัว "ร.ต.ณัฐวุฒิ" ผู้ต้องหาคดีตากใบ

 

วันที่ 23 ต.ค.67 พล.ต.ต.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ให้สัมภาษณ์ว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2547 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน้าสถานีตำรวจภูธรตากใบ เจ้าหน้าที่ได้ใช้อำนาจตามกฎอัยการศึกกักตัวผู้ชุมนุมประท้วงเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมจำนวนมากเดินทางด้วยรถบรรทุกของข้าราชการทหารและตำรวจจากอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ไปควบคุมที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ปรากฏว่ารถบรรทุกบางคันมีผู้เสียชีวิตรวม 78 ราย และผลการชันสูตรพลิกศพ พบว่าสาเหตุการเสียชีวิตจากการขาดอากาศ หายใจในระหว่างอยู่ในความควบคุมของเจ้าพนักงาน  

1729651388609

โดยสำหรับพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ปรากฎชื่อ ร.ต.ณัฐวุฒิ เลื่อมใส ได้ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ปัตตานีที่ จ. 514 / 2567 ลงวันที่ 30 กันยายน 2567 ความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยมีรายชื่อเป็นผู้ต้องหา (สำนวน 2) อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง ในฐานะเป็นพลขับ ในขณะนั้น และนายทหารคนดังกล่าวมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.รัษฎา จ.ตรัง

โดยเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้ออกปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นตามหมายศาลในพื้นที่ตามภูมิลำเนาผู้ต้องหาคือ บ้านพักในพื้นที่ อ.รัษฎา มาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่พบตัว จึงได้มอบหมายให้กองกำกับการสืบสวนตํารวจภูธรจังหวัดตรังจัดกำลังเจ้าหน้าที่ลงสืบสวนหาข่าวอย่างต่อเนื่องต่อไป ส่วนตัวเชื่อว่าบุคคลดังกล่าว น่าจะหลบหนีอยู่นอกพื้นที่ เพราะว่าในพื้นที่ อ.รัษฎาเอง ได้มีการวางสายไว้ และได้มีการหาข่าวอย่างต่อเนื่อง ถ้าหากมีเข้ามาในพื้นที่เมื่อไหร่จะทราบความเคลื่อนไหวและเข้าดําเนินการได้ทันที

1729651344391

แต่ในเบื้องต้นเท่าที่ได้รับการรายงานแล้วก็ข้อมูลการข่าว น่าจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่ น่าจะอยู่ระหว่างการหลบหนีหมายจับอยู่ และเจ้าหน้าที่ก็ได้ประกาศสืบจับไปในทุกๆช่องทาง รวมทั้งช่องทางระหว่างประเทศด้วย ตามด่านตรวจคนเข้าเมือง หากออกหรือเข้าทางช่องทางปกติ ถ้าจะมีการแจ้งเตือนแน่นอน เว้นแต่ว่าเป็นช่องทางธรรมชาติ ซึ่งตรงนี้ต้องต้องเฝ้าระวังกันอย่างก็ต่อเนื่องอีกส่วนหนึ่ง แต่โดยส่วนตัวตนเองคิดว่า น่าจะยังอยู่ในประเทศ เพียงแค่อาจจะยังอยู่จังหวัดไหนที่ไหนแค่นั้นเอง ซึ่งยืนยันว่าติดตามเฝ้าระวัง วางสายแล้วหาข่าวเกาะติดทุกรูปแบบ อย่างแน่นอน โดยของจังหวัดตรังมีเป้าหมายเดียวคือ นายทหารคนนี้ และยืนยันยังคงติดตามจับกุมแน่นอน โดยใช้ยุทธวิธีสืบสวนหาข่าว วางสาย และส่งกำลังลงพื้นที่ติดตาม   

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส