ระยองอ่วม ฝนกระหน่ำซ้ำน้ำทะเลหนุนท่วมครึ่งเอว

22 ต.ค. 67

 

ฝนกระหน่ำทั่วระยอง ปริมาณน้ำสะสม ล้นทุกคูคลองเอ่อท่วมทั้งเมือง มาบตาพุดอ่วมท่วมครึ่งเอว 

วันที่ 22 ต.ค 67 ตั้งแต่เมื่อเวลา 13.00 น. เป็นต้นมา ได้เกิดฝนตกหนักโดยเฉพาะ อ.นิคมพัฒนา อ.เมือง อ.บ้านค่าย อ.ปลวกแดง น้ำในแหล่งน้ำคูคลองทุกสายเอ่อล้น เกิดน้ำท่วมในหลายจุด โดยเฉพาะ ต.มะขามคู่ ต.พนานิคม อ.นิคมพัฒนา น้ำล้นจากในพื้นที่ ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยประชาชน ที่บ้านเรือนอยู่ติดคูคลองให้อยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนที่ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งอยู่ใกล้กับคลองน้ำชา หลังจากที่ฝนกระหน่ำลงมาต่อเนื่องทำให้น้ำในคลองระบายไม่ทันเอ่อล้นเข้าใน สวนสาธารณะหน้าวัดมาบตาพุดและพื้นที่ตลาดที่พ่อค้าแม่ค้ากำลังเตรียมขายของ ทำให้ข้าวของเสียหาย 

ระยองอ่วม ฝนกระหน่ำซ้ำน้ำทะเลหนุนท่วมครึ่งเอว

ส่วนบริเวณถนนสาย 36 หน้าบริษัทไทยวัฒน์ซึ่งท่วมเป็นประจำล่าสุดปริมาณน้ำท่วมสูงรถเล็กต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ 

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสามแยก ศาลเจ้าแม่จันเท พบปริมาณน้ำเอ่อล้นท่วมถนน ตั้งแต่ถนนมาบยา เรื่อยมาจนถึงแยกศาลเจ้าแม่จันเทจนออกเส้นวัดมาบตาพุด เนื่องมาจากปริมาณน้ำในคลองห้วยใหญ่ ไม่สามารถรองรับน้ำได้จึง เอ่อล้น ทะลักออกมา โดยคาดว่าสาเหตุที่ ทำให้ปริมาณน้ำมากมายขนาดนี้เนื่องมาจากในช่วงบ่ายที่ผ่านมามีฝนกระหน่ำมาในหลายพื้นที่ทั่วตัวจังหวัดระยอง โดยคลองห้วยใหญ่ที่น้ำเอ่อล้นมานี้ มาจากตำบลห้วยโป่งและยังมีน้ำจาก บนเขาที่ตกลงมารวมถึงในตอนนี้มีรายงานน้ำทะเลหนุนและจะลดลงในช่วงสองทุ่มของคืนนี้ก็คาดว่าสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้น 

ระยองอ่วม ฝนกระหน่ำซ้ำน้ำทะเลหนุนท่วมครึ่งเอว

สอบถาม พนักงานร้านกาแฟบริเวณที่เกิดน้ำท่วมบอกว่าเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาเกิดฝนกระหน่ำตกมาอย่างรุนแรงและต่อเนื่อง ตนทำงานอยู่ในร้านพอเลิกงานออกมาก็ตกใจพบว่าน้ำท่วมถนนอย่างหนักทำให้ตอนนี้ยังไม่สามารถเข้าบ้านได้เพราะว่าต้องฝ่าน้ำท่วมเข้าไป ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยมีน้ำท่วมหนักขนาดนี้มาก่อนในบริเวณนี้ เรียกได้ว่าปีนี้หนักสุด 

ด้านเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลเมืองมาบตาพุดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้จัดทีมลงพื้นที่พร้อมช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ 

ระยองอ่วม ฝนกระหน่ำซ้ำน้ำทะเลหนุนท่วมครึ่งเอว

นายสุรเชษฐ์ ซื่อมาก ประธานสภาเทศบาลเมืองมาบตาพุด พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เอี่ยมเจริญ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มาบตาพุด บอกว่า ในตอนนี้ยังไม่สามารถทำการสูบน้ำไปปล่อยที่อื่นได้ เนื่องจากตอนนี้ปริมาณน้ำเอ่อล้นในทุกพื้นที่ บวกกับน้ำทะเลหนุนด้วย แต่ล่าสุดณตอนนี้สถานการณ์น้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว ก็คาดว่าจะกลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส