นศ.สาวม.ดังร่ำไห้ ถูกพ่อหลอกขนไอซ์ 354 กก. มูลค่า 354 ล้าน

22 ต.ค. 67

นศ.สาวม.ดังร่ำไห้ ถูกพ่อหลอกขนไอซ์ 354 กก. มูลค่า 354 ล้าน พอเกิดเรื่องโทรหาพ่อ แต่ไม่รับสาย ลั่นทำไมพ่อทำกับหนูแบบนี้

วันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลา 11.30 น.ที่กองกำกับการตำรวจตะเวนชายแดนที่ 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ จ.อุดรธานี พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผบก.ตชด.ภาค2 พล.ต.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พ.ต.อ.คณิต กลิ่นศรีสุข รองผบก.ตชด.ภาค2 พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รองผบก.ภ.จว.อุดรธานี และพ.ต.ท.ทวี ภาน้อย รองผกก.ตชด.24 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติได้ของกลางเป็นไอซ์ 354 กก. มูลค่ากว่า 354 ล้านบาท

1729595816023

ตำรวจสืบทราบว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดในพื้นที่ จ.อุดรธานี ในวันที่ 21 ตุลาคม 2567 จึงนำกำลังไปดักซุ่มอยู่หน้าโรงแรงแห่งหนึ่ง ภายในซอยยูค่อน เทศบาลนครอุดรธานี กระทั่งเวลา 18.30 น.พบรถเก๋งสีขาวจอดอยู่หน้าโรงแรมและมีผู้หญิง 1 คน เดินลงมาที่รถ ทราบชื่อภายหลังน.ส.ปัญจรัช อายุ 21 ปี จึงแสดงตัวขอตรวจค้น

ภายในห้องโดยสารและที่เก็บของหลังรถเต็มไปด้วยกระสอบสีรุ้ง จำนวน 12 กระสอบ อัดแน่นเต็มคันรถ ในกระสอบพบถุงผลิตภัณฑ์ใบชาแห้ง มีโลโก้ภาษาจีนน้ำหนักถุงละ 1 กก.จำนวน 354 ถุง จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาไอซ์ทั้งหมด จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาทำการสอบสวน

1729595962457

เบื้องต้นสารภาพว่า พ่อ ชื่อ วี สัญชาติลาว อายุประมาณ 50 ปี โทรมาติดต่อขอฝากของเดี๋ยวจะมีคนมารับไปอีกทอดหนึ่ง ตนไม่รู้ว่าข้างในเป็นยาเสพติดเพียงแต่รับฝากจากพ่อเท่านั้น โดยมีการบันทึกภาพขณะเข้าจับกุมไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผบก.ตชด.ภาค 2 เปิดเผยว่ามีสายรายงานมาโดยตลอดว่าจะมีการนำยาเสพติดล็อตใหญ่มาพักไว้ที่จ.อุดรธานี ก่อนที่จะมีการกระจายเข้าสู่พื้นที่ชั้นในบริเวณภาคกลางของประเทศไทย มีการจับกุมได้อยู่บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ถือว่าเป็นล็อตที่ใหญ่มาก เป็นยาไอซ์จำนวน 354 กก.มูลค่ากว่า 354 ล้านบาท และหากหลุดเข้าไปในพื้นที่ชั้นในอาจจะมีมูลค่ามากกว่านี้หลายเท่าตัว 

จากการสอบสวน น.ส.ใบตอง เล่าทั้งน้ำตาว่า พ่อแม่ตนแยกทางกันตั้งแต่ยังเล็ก ตนโตมากับตาและยายที่ อ.หนองแสง แม่มีครอบครัวใหม่อยู่ต่างประเทศ พ่อจะติดต่อกันบ้าง 2–3 เดือนครั้ง แม่จะดูแลค่ากินค่าเรียน ส่วนพ่อจะส่งเงินมาให้ใช้บ้าง ส่งมาเป็นค่าเช่าหอบ้าง ไม่เคยรู้ว่าพ่อทำงานแบบนี้ ไม่รู้ว่าพ่อฝากส่งอะไรมา แต่ก็ยอมรับว่าเคยไปช่วยพ่อขับรถดูเส้นทางส่งสินค้าอะไรบางอย่างให้ พ่อไม่ได้บอกว่าเป็นอะไร ทำมาแล้ว 2 ครั้ง อยู่ที่อุดรฯตนก็เช่าโรงแรมและเช่ารถขับอยู่ แล้วมาครั้งนี้พ่อก็บอกว่าจะแค่ฝากของจะมีคนเอาของมาใส่รถ ตนรู้แค่นั้น แล้วพ่อก็บอกว่าให้ขึ้นไปนอนที่ห้อง ตนลงมาจากห้องก็มาถูกจับ

1729595825156

“เมื่อวานพ่อโทรหาแต่ไม่ได้รับสาย พอเกิดเรื่องแล้วโทรกลับไปหาพ่อ พ่อก็ไม่รับสาย ตนรักพ่อมากอยากให้พ่อรักหนูบ้าง พ่อทำไมทำกับหนูแบบนี้ หนูกำลังเรียนหนังสือเป็นนักศึกษาอยู่ หนูจะเรียนจบอยู่แล้ว แต่พ่อก็มาทำกับหนูแบบนี้ หนูไม่เคยได้รับความรักจากพ่อเลย ซ้ำยังต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ หนูขี้เกรงใจกลัวพ่อดุด่าก็ทำไปตามที่เขาบอก อยากให้พ่อออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไปตอนนี้หนูกลัวมากไม่รู้จะหันไปพึ่งใครได้บ้าง”

เบื้องต้นจะได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสืบสวนหาผู้กระทำความผิดในขบวนการดังกล่าวทั้งหมดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส