"บิ๊กป้อม" สั่ง สส.พปชร. ลงมติไม่เห็นด้วย รายงานนิรโทษกรรม ห้ามแตะ มาตรา112

24 ต.ค. 67

 

"บิ๊กป้อม" กำชับสั่ง สส.พปชร. ลงมติไม่เห็นด้วย รายงานนิรโทษกรรม เหตุห้ามแตะ มาตรา112 หลังข่าวสะพัดกรรมาธิการส่วนใหญ่เห็นด้วย 

วันที่ 24 ต.ค. 67 นาย ไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีนโยบายสำคัญที่สุด ที่จะต้องปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ให้มั่นคงสถาพรตลอดไป เป็นที่ยึดมั่นศรัทธาของประชาชน ไม่ต้องการให้ผู้ใดกลุ่มบุคคลใดมากระทำการใดๆ กระทบกระเทือนต่อสถาบันฯ จึงได้มอบหมายให้ สส.พรรคพลังประชารัฐ ลงมติไม่เห็นด้วยกับรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จะมีการลงมติในประชุมสภาผู้แทนราษฎรช่วงบ่ายวันนี้ 

นาย ไพบูลย์ กล่าวต่อว่า โดยเหตุที่ปรากฏในรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ปรากฏว่ากรรมาธิการเสียงส่วนใหญ่ในคณะกรรมาธิการฯ เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมผู้กระทำผิดประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งเห็นได้ว่าการกำหนดให้มีการนิรโทษกรรมผู้กระทำความผิดตาม มาตรา112 จะเป็นการทำให้การกระทำความผิดตาม มาตรา 112 ไม่เป็นการกระทำผิดอีกต่อไป ดังนั้นการออกกฎหมายนิรโทษกรรม มาตรา 112 จึงจะมีผลกระทบรุนแรงต่อการปกป้องคุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์ มากกว่าการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เสียอีก ดังนั้นหาก สส.พรรคพลังประชารัฐผู้ใดลงมติเห็นชอบกับรายงานฉบับนี้ เท่ากับเห็นชอบให้มีการนิรโทษกรรมผู้กระทำผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 112 ตามกรรมาธิการเสียงข้างมากของคณะกรรมาธิการฯ 

นายไพบูลย์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร จึงกำชับเน้นยํ้าให้ สส.พรรคพลังประชารัฐต้องคัดค้านรายงานฉบับนี้อย่างชัดแจ้ง และเต็มที่ ด้วยการออกเสียงลงมติไม่เห็นด้วยกับรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏรในวันนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส