จับแล้ว! สองแม่ลูก นัทตี้ ไดอารี่ คอตกขอโทษ ตุ๋นเหยื่อกว่า 6,000 คน ลงทุนเทรดหุ้น

25 ต.ค. 67

 

จับแล้ว! สองแม่ลูก นัทตี้ ไดอารี่ ตุ๋นเหยื่อลงทุนเทรดหุ้นกว่า 6,000 คน เสียหายกว่า 2,000 ล้าน ก่อนหลบหนีหมายจับออกนอกประเทศ เจ้าตัวคอตกขอโทษผู้เสียหาย 

วันที่ 25 ต.ค. 67 พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะ ร่วมกันแถลงจับกุม น.ส.สุชาตา หรือ นัตตี้ ลีอาห์ ยูทูบเบอร์ เจ้าของช่อง Nutty’s Diary ที่มีผู้ติดตามกว่า 8 แสนคน พร้อมด้วยนางศรัญญา มารดา หลังมีผู้เสียหายหลายรายร้องเรียนปมโกงเงินผ่านการเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่าสองพันล้านบาท 

ซึ่งถูกศาลอาญารัชดาภิเษก ออกหมายจับเมื่อปี 2565 ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และพ.ร.ก.การกู้ยืมเงิน นอกจากนี้ยังมี น.ส.ณิชาภัท ซึ่งเป็นเลขาส่วนตัวของนัทตี้ ที่ถูกออกหมายจับในคดีเดียวกัน 

พล.ต.ท.ธัชชัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้หลบหนีออกจากประเทศไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติในพื้นที่ภาคใต้ เมื่อปี 65 ก่อนไปซ่อนตัวที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ต่อมาได้ลักลอบเข้าประเทศอินโดนีเซียผ่านเกาะบาตัม ซึ่งเป็นเกาะและเมืองแห่งหนึ่งใน จ.เกอปูเลาวันรีเยา ก่อนเดินทางต่อไปยังเมืองดูไม โดยมีบุคคลอื่นคอยให้การช่วยเหลือพาหลบหนี ก่อนจะมาถูกจับกุมได้ที่เมืองดูไม จ.รีเยา บนเกาะสุมาตราของประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 67 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน โดยจะส่งตัวผู้ต้องหาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ดำเนินคดี 

ขณะที่ทีมข่าวสังเกตเห็นว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคนมีสีหน้าเรียบเฉย โดยนัทตี้ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า วันนี้ตนได้มามอบตัวแล้ว และไม่เคยมีความคิดที่จะหลบหนี รวมทั้งอยากจะขอโทษผู้เสียหายทุกคน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ขอให้ไปถามตำรวจเท่านั้น ส่วนมารดาไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับผู้สื่อข่าว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวนัตตี้และแม่ขึ้นรถไปสอบสวนที่ดีเอสไอต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส