อาลัย "โสภณ องค์การณ์" สื่อมวลชนอาวุโส จากไปอย่างสงบ ในวัย 75 ปี

25 ต.ค. 67

 

อาลัย "โสภณ องค์การณ์" สื่อมวลชนอาวุโส จากไปอย่างสงบ ในวัย 75 ปี หลังเข้ารับการรักษาด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกนานถึง 2 สัปดาห์ 

วันที่ 25 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโสภณ องค์การณ์ สื่อมวลชนอาวุโส  ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็น บรรณาธิการบริหาร และผู้ดำเนินรายการ News Hour สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมนิวส์วัน ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อเวลา 22.29 น. วันที่ 24 ต.ค. 67 หลังเข้ารับการรักษาที่สถาบันประสาทวิทยา ถนนราชวิถี กรุงเทพฯ ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกที่ก้านสมอง เป็นเวลา 2 สัปดาห์ รวมอายุได้ 75 ปี 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 67 นายโสภณ มีอาการปวดศีรษะในขณะที่กำลังจะเข้านอน เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. แล้วล้มลงในที่นอน ครอบครัวแจ้งรถฉุกเฉินส่งที่โรงพยาบาลวิภารามที่ใกล้ที่สุด แพทย์ให้เข้าอุโมงค์สแกน พบว่าเส้นเลือดออกที่ก้านสมอง จึงทำการเจาะศีรษะเพื่อให้ระบายเลือดออก โดยใส่เครื่องช่วยหายใจ อาการทรงตัว 

ต่อมาวันที่ 12 ต.ค. 67 ได้ส่งต่อการรักษาไปยังสถาบันประสาทวิทยา โดยมีครอบครัว รวมทั้งนายปรินทร์ องค์การณ์ หรือ บิ๊ก บุตรชาย คอยดูแล และแจ้งอาการผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายโสภณอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมานายโสภณมีอาการทรงตัว ไม่รู้สึกตัว ยังมีเลือดออกจากสมอง และยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอย่างต่อเนื่อง กระทั่งมีอาการไข้ ความดันมีแนวโน้มสูงขึ้น และกระเพาะอักเสบ กระทั่งจากไปอย่างสงบในที่สุด 

ทั้งนี้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Sopon Onkgara” ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของ นายโสภณ องค์การณ์ นั้น ทางด้านนายปรินทร์ บุตรชาย ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า “เรียนผู้ชมและ FC ของคุณโสภณ องค์การณ์ เมื่อช่วงค่ำของวันนี้ วันพฤหัสบดีที่ 24 ต.ค. 2567 เวลา 22.29 น. คุณพ่อได้จากไปโดยสงบ” 

“คุณพ่อหลับสบายแล้วครับ ผมและคุณแม่ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ส่งกำลังใจมาให้คุณพ่อและครอบครัวตลอดมา ผมจะแจ้งกำหนดการสวดพระอภิธรรมอีกครั้งเมื่อทราบรายละเอียดครบถ้วนแล้ว ขอบพระคุณทุกท่านครับ น้องบิ๊ก”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส