พยานไม่กลับคำเห็นพ่อชมพู่บนถนน ไขปริศนาวันเด็กหายพ่อใส่เสื้อสีอะไร (คลิป)

22 ก.ค. 63

นับเข้าวันที่ 71 แล้ว สำหรับกรณีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” วัย 3 ขวบ ที่ไปพบศพบนเขาภูเหล็กไฟ จ.มุกดาหาร ห่างจากบ้าน ประมาณ 1.2 กม. โดยในช่วงแรก ๆ นั้นมีพยานซึ่งเป็นเด็กแก๊งจำปา ให้ข้อมูลอ้างว่าเห็นชายร่างใหญ่เสื้อส้มอุ้ม เหมือนคนตัดอ้อย ปิดบังใบหน้า คาดอาจจะเป็นเบาะแสของคนร้ายได้ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

965315

ล่าสุดวันที่ 21 ก.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับ นายธนกฤต หลาบโพธิ์ สามีผู้ใหญ่บ้านขัวสูง เเละเป็นลูกพี่ลูกน้องกับเเม่น้องชมพู่ ถึงกรณีพบเสื้อสีส้มที่ชาวบ้านไปพบเจอว่าวางอยู่ใต้ขอนไม้ข้างกอไผ่ ท้ายสวนยางพาราของชาวบ้าน

869830

นายธนกฤต บอกว่า ตนเห็นภาพเสื้อเเล้ว ที่ผ่านมาก็เคยเห็นคนที่ใส่หลายคน รวมถึงพ่อน้องชมพู่ก็เคยเห็นใส่เช่นกัน เมื่อถามว่านอกจากพ่อน้องชมพู่เเล้ว เคยเห็นใครใส่บ้าง นายธนกฤตไม่ขอเอ่ยชื่อ เพื่อไม่เป็นการพาดพิง เเต่บอกว่าเสื้อเเบบนี้ คนที่ขับรถไถมีทุกคน เพราะเป็นเสื้อที่เเถมจากการซื้อรถไถ ส่วนจะเกี่ยวข้อง หรือเชื่อมโยงกับคดีน้องชมพู่หรือไม่ ตนเองก็ไม่ทราบ

นอกจากนี้นายธนกฤต ยังยืนยันเหมือนเดิม ว่าตนเห็นพ่อน้องชมพู่ ขับรถไถอยู่บนถนน เวลา 09.20 น. ยืนยันว่าพูดความจริง จะพูดเป็นอย่างอื่นไม่ได้

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่บ้านกกกอก นายธนกฤตกล่าวว่า รู้สึกสบายใจขึ้น ที่ผู้ใหญ่ให้ความสำคัญ เพราะน้องชมพู่ก็เป็นหลานตนเหมือนกัน อยากให้จับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะไม่เชื่อว่าเด็กจะเดินขึ้นไปตายเองได้ เเละขอฝากถึงคนร้าย ให้มอบตัวกับตำรวจ

748838

ทีมข่าวลงพื้นที่ บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ไปพูดคุยกับ นางมิน (นามสมมติ) คนเลี้ยงควายที่เห็นพ่อของน้องชมพู่ในวันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 10.00 น. ขณะที่ตนยืนเลี้ยงควายอยู่ที่นาของตัวเอง ก็เห็นนายอนามัย นั่งรถไถนาอยู่ที่นาของยายอุ่น ซึ่งห่างจากจุดที่ตนยืนประมาณ 700 เมตร โดยตนจำได้ชัดเจนว่าเป็นพ่อของน้องชมพู่ สวมเสื้อสีแดง ซึ่งตนก็เห็นเขาแค่ครั้งเดียวและไม่รู้ว่านายอนามัยกลับไปช่วงเวลาไหน เพราะตนต้องดูควายกินหญ้า

690131

นางมิน ยังบอกอีกว่า ตนค่อนข้างมั่นใจว่าคนที่ตนเห็นเป็นพ่อของน้องชมพู่ เพราะช่วงเช้าของวันเดียวกันนั้น ตนก็ได้ยินว่าพ่อของน้องชมพู่จะไปไถนาของยายอุ่น อีกทั้งตนยังจำรถไถของพ่อของน้องชมพู่ อย่างไรก็ตาม ตนไม่รู้ว่านายอนามัยกลับจากนาตอนไหน เพราะตอนที่ตนเดินออกจากนา ก็ไม่ได้หันกลับไปมองอีก

379945

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่บริเวณที่นาของยายอุ่น บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยทีมข่าวได้สวมเสื้อสีแดงยืนอยู่ริมคันนาของยายอุ่น และได้ตั้งกล้องห่างออกไป 700 เมตร เป็นจุดที่นางมิน คนเลี้ยงควายยืนอยู่ในวันที่ 11 พ.ค.63 ซึ่งเป็นวันที่น้องชมพู่หายตัวไป ซึ่งอยู่ค่อนข้างไกล ในวิดีโอค่อนข้างเล็กแต่สามารถมองเห็นเสื้อสีแดงได้อย่างชัดเจน เพราะอยู่ท่ามกลางฉากหลังสีเขียวที่เป็นทุ่งนาและภูเขา

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวได้ใช้ตลับเมตรวัดความสูงของคันนายายอุ่น โดยวัดพื้นถึงคันนามีความสูงประมาณ 165 ซม. ซึ่งรถไถคูโบต้าของพ่อของน้องชมพู่ มีความสูงประมาณ 2 เมตร จากบริเวณล้อที่เหยียบพื้นสูงถึงพนักพิงของรถไถจะสูงประมาณ 152 ซม. ซึ่งจากการคาดการณ์ เมื่อพ่อของน้องชมพู่นั่งอยู่บนรถไถ จะทำให้ตัวโผล่สูงกว่าคันนาประมาณ 67 ซม. ซึ่งทำให้นางมิน คนเลี้ยงควายเห็นว่านายอนามัย อยู่ที่นาของยายอุ่นในวันเกิดเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม