นายกฯ พอใจการรื้อคดี "บอส" ด้านทนายเผย เจ้าตัวมาชี้แจงไม่ได้เพราะถูกยกเลิกพาสปอร์ต

13 ส.ค. 63

นายกฯ เผยการรื้อคดี "บอส อยู่วิทยา" ตอนนี้ถือว่าพอใจในระดับหนึ่ง ด้านทนายทายาทเครื่องดื่มชูกำลังเผย เจ้าตัวมาชี้แจงเองไม่ได้เพราะถูกยกเลิกพาสปอร์ต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุม ครม.ชุดใหม่ ถึงผลรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ของคณะกรรมการตรวจสอบที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน ว่า มีความก้าวหน้าหลายด้าน ตนได้รับรายงานความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง และได้กำชับให้คณะกรรมการการตำรวจไปแก้ไขและชี้แจง ซึ่งได้รับความร่วมมือในทุกประเด็น โดยส่วนตัวคงพูดได้ว่าพอใจในระดับหนึ่งที่มีการออกมาขับเคลื่อนในเรื่องนี้ แต่จะพอใจได้ก็ต่อเมื่อคดีสิ้นสุดไปในทางที่ดี ประชาชนให้การยอมรับ

ขณะเดียวกัน ที่รัฐสภา นายสมัคร เชาวภานันท์ ทนายความของนายวรยุทธ ได้เข้าชี้แจงถึงการขอความเป็นธรรมของนายวรยุทธต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โดยระบุว่า การนำรายงานของ สนช. เข้าไปในสำนวนนั้น เป็นเพราะตนเห็นว่า การฟ้องคดีอาญาต้องพิจารณาเฉพาะสำนวนของพนักงานสอบสวนเท่านั้น ตนจึงได้ร้องขอความเป็นธรรมให้นำรายงานการสอบสวนของ สนช. เข้ามาในสำนวนด้วย ส่วนที่นายวรยุทธไม่สามารถมาชี้แจงต่อกรรมาธิการฯ ได้ เนื่องจากไม่มีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย และหนังสือเดินทางถูกยกเลิก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "เนตร นาคสุข" แจง กมธ. สั่งไม่ฟ้อง "บอส " ตามสำนวน-ลาออกเพื่อองค์กร
- ด่วน! "เนตร นาคสุข" รองอัยการสูงสุดยื่นลาออก หลังสั่งไม่ฟ้องคดี "บอส อยู่วิทยา"
- อัยการสูงสุดสั่งตำรวจสอบคดี "บอส อยู่วิทยา" ความเร็วรถ-เสพโคเคน
- นายกฯ ลั่น "ผมไม่โอเค!" คดี "บอส อยู่วิทยา" ขอติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด
- “ปรเมศวร์” ชี้หลักฐานใหม่รื้อคดีบอสได้ เทียบชัดๆ 2 วิธีคำนวณเฟอร์รารีซิ่ง 177 กม./ชม.

advertisement

ข่าวยอดนิยม