ผบ.ตร.ย้ำ ไม่ใช้ความรุนแรงในการชุมนุมใหญ่ ไม่อยากเห็นใครต้องขึ้นศาล

10 ก.ย. 63

ผบ.ตร.เผยการชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.นี้ ได้ย้ำไม่ให้ตำรวจใช้ความรุนแรง พร้อมเตือนไม่อยากเห็นนักเรียน นักศึกษา ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล

วันนี้ (10 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ณ ทำเนียบรัฐบาล โดย ผบ.ตร.เผยถึงการชุมนุมใหญ่วันที่ 19 ก.ย.นี้ โดยระบุว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าทางผู้ชุมนุมจะใช้พื้นที่ใน ม.ธรรมศาสตร์ แต่ถ้าหากจะเคลื่อนมาชุมนุมที่สนามหลวง ก็ต้องดูสถานการณ์หน้างานก่อน ขอให้ชุมนุมภายใต้กฎหมาย โดยตนกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายไม่ใช้ความรุนแรง ทั้งนี้ ตนไม่อยากเห็นนักเรียน นักศึกษา อยู่ในสภาพเหมือนแกนนำในอดีตที่ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ถือว่าเป็นสิ่งที่ตนห่วงใยและอยากฝากไว้ให้คิด

1599725393198

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ธรรมศาสตร์ ร่อนหนังสือ ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าในระหว่างที่จะถึงการชุมนุมใหญ่วันที่ 19 ก.ย.นี้ จะมีการดำเนินการจับกุม แจ้งข้อหาแกนนำก่อนหรือไม่ ซึ่ง ผบ.ตร.ได้เผยว่าจะพยายามหลีกเลี่ยงหากจะทำให้เกิดการบานปลาย โดยเบื้องต้นยังไม่ได้หารือว่าจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนเท่าไหร่ในการดูแลความปลอดภัย ซึ่งนายกฯ ให้คำแนะนำมาว่าให้เจ้าหน้าที่อดทน ซึ่งวันชุมนุมใหญ่ตนจะลงพื้นที่ไปดูแลด้วยตนเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม