“มายด์” เข้ารายงานตัวชุมนุมสถานทูตเยอรมนี เผยโดนแล้ว 3 หมายเรียก 1 หมายจับ

5 พ.ย. 63

“มายด์ ภัสราวลี” เข้าพบตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ตามหมายเรียก ชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี เผยโดนแล้ว 3 หมายเรียก 1 หมายจับ

เมื่อเวลา 9.30 น.ที่ผ่านมา (5 พ.ย.) น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มมหานครประชาธิปไตย พร้อมนายศุภณัฐ บุญสด ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เข้าพบ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รอง ผบก.อคฝ.รรท.ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ ตามหมายเรียก กรณีการชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนีเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ในข้อหา “ร่วมกันกระทําให้ปรากฏแก่ประชาชนโดยใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนในบ้านเมืองฯ” ตามกฎหมายอาญา มาตรา 116 โดยมี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ร่วมสอบปากคำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แม่น้องมายด์ โพสต์เฟซบุ๊กหลังลูกสาวจ่อเจอข้อหาหนัก
- ศาลยกคำร้องขอหมายจับ "มายด์-พวก" รวม 5 คน ให้ตร.ออกหมายเรียก
ศาลอนุญาตให้ประกันตัว "มายด์ ภัสราวลี"
บุกรวบ "มายด์-ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล" แกนนำคนสำคัญกลางดึก 

น.ส.ภัสราวลี กล่าวว่า ตอนนี้มีคดีความทั้งหมด 4 คดี ในนี้เป็นหมายจับ 1 คดี โดยวันนี้ได้มารายงานตัวตามหมายเรียกในข้อหายุยงปลุกปั่นตามกฎหมายอาญามาตรา 116 จากการชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งการมารายงานตัวในครั้งนี้ถือเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำตามกระบวนการของกฎหมายเช่นกัน แต่จะมีการจับกุมในคดีอื่นหรือไม่นั้น ก็ต้องดูตามข่าวกันต่อไป

1604549812282

ยืนยันว่าไม่มีความกังวลใจ เพราะรู้ว่านี่เป็นเกมส์ของรัฐบาลที่ต้องการตัดความสำคัญของเรา ยังยืนยันว่าจะเดินหน้าเรียกร้องกันต่อไป ทั้งนี้ตนจะให้การปฏิเสธ โดยทนายความจะเป็นผู้ต่อสู้ทางคดี และในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีเพื่อนอีก 4 คน เข้ามารายงานตัวตามหมายเรียกในคดีเดียวกัน

1604549756481

ด้าน นายศุภณัฐ กล่าวถึงข้อโต้แย้งที่จะให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า การชุมนุมดังกล่าวถือเป็นการใช้เสรีภาพตามรัฐธรรมนูญไม่ได้เป็นการก่อความวุ่นวายแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส