"อุ๊ หฤทัย" พร้อมพวก 8 คน บุกสภาค้านแก้รัฐธรรมนูญ

12 พ.ย. 63

"อุ๊ หฤทัย" บุกสภาคัดค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยันเป็นผลประโยชน์นักการเมืองไม่เกี่ยวปากท้องประชาชน เผยมีทุนต่างชาติหนุนหลังกลุ่มเคลื่อนไหว

เมื่อเวลา 10.00 น. ด้านหน้าทางเข้ารัฐสภา น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ อดีตศิลปิน พร้อมด้วยนายศาตรา โตอ่อน นักวิชาการอิสระ และกลุ่มผู้สนับสนุน แสดงจุดยืนคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมีการถือป้ายข้อความ “ต่อต้าน 10 ข้อเสนอ ล้มล้างสถาบัน หยุดปฏิรูปซ่อนเร้น” และ “หยุดร่างรัฐธรรมนูญฉบับโซรอส”

อุ๊ หฤทัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาบ้านเมืองมีความขัดแย้งเรื่องความคิดเห็นอย่างรุนแรง นับวันเพิ่มทวีคูณ ซึ่งจะส่งผลเป็นรูปธรรมหากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตนจึงมาแสดงจุดยืน 3 ข้อ คือ

1605159128351

1.คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มีการเคลื่อนไหว ได้รับทุนจากต่างชาติ เข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคง หรือขายชาติ
2.มาเพื่อเตือนนักการเมือง ว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่มีเรื่องเกี่ยวกับปากท้องประชาชน มีแต่ผลประโยชน์ของนักการเมือง ส่วนเรื่อง ส.ว.นั้น หากมาจากการเลือกตั้งแล้วเชื่อมโยงกับธุรกิจการเมือง ทำให้การทุจริตเกิดขึ้นได้ โดย ส.ว.กำลังจะหมดวาระและจะมีการเลือกตั้งใหม่ อย่าให้ชาติกลับไปสู่วงจรเดิมที่ผ่านมาซึ่งมีการเผาบ้านเผาเมืองอีก
3.แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ต้องเลิกละเมิดความเชื่อความศรัทธาของประชาชนที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และต้องตระหนักถึงความขัดแย้ง เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์คือความมั่นคง

โดยองค์กรจากนอกประเทศ มีเงินสนับสนุนให้แก้รัฐธรรมนูญ มีการยอมรับว่ารับเงินจากต่างประเทศ เป็นการรุกล้ำอธิปไตยของคนไทยทั้งชาติ ทำเป็นขบวนการมีนักวิชาการสนับสนุน มีการตีความว่ารัฐธรรมนูญเป็นเผด็จการ ทั้งที่มีประชาชนรับร่างแล้ว กว่า 16 ล้านเสียง

ซึ่ง อุ๊ หฤทัย กล่าวต่อว่า เรื่องทุนจากต่างชาตินั้น เป็นสิ่งที่ทุกคนรู้ มีหลายองค์กรที่ออกมาแสดงตัวชัดเจน จึงไม่จำเป็นต้องแสดงหลักฐาน เพราะเป็นแหล่งเงินทุนสนับสนุนการเมืองทุกภูมิภาคทั่วโลก ที่แทรกแซงเพื่อแสวงหาผลกำไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม