โผล่แล้ว! ร่างเณรจมดับตะกรุดยังคาศพ ยายรับหลานชอบของขลังเก่งเขียนยันต์คุ้มภัย (คลิป)

12 ธ.ค. 63

จากกรณี เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุสามเณรไตร ซึ่งมาบวชเรียนอยู่ที่โรงเรียนพระปริยธรรมวัดโสธรวรารามวรวิหาร ลื่นตกน้ำแม่น้ำบางปะกง แล้วจมหายไป บริเวณท่าน้ำภายในวัดโสธรฯ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา ทีมนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราเร่งค้นหาร่าง

199934

วันที่ 12 ธ.ค. 63 เจ้าหน้าที่นำเรือลงค้นหาตั้งแต่เวลา 05.00 น. พบศพสามเณรในช่วงเวลา 11.50 น. ร่างมีตะกรุดติดอยู่จำนวนมาก ลอยบริเวณฝั่งตรงข้ามอาคารเอนกประสงค์ ท่าน้ำวัดโสธรฯ ลักษณะลอยคว่ำหน้า

219484919518

มีแพทย์เวร พระผู้ดูแล เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบยังจุดที่พบศพ จากนั้นนำร่างเข้ากลับฝั่งเพื่อส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ร้อยเวรและแพทย์เวรเพื่อนำร่างไปชันสูตร

218518

ล่าสุด ทีมข่าวเดินทางมาที่วัดเทพราชปวราราม จ.ฉะเชิงเทรา สถานที่จัดงานศพสามเณร โดยนางสุภาวดี ผู้เป็นแม่ ยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ ร้องไห้ตลอดเวลา รวมทั้งญาติของผู้เสียชีวิตต่างอยู่ในอาการเสียใจอย่างมาก

688627

พิธีรดน้ำศพของสามเณรไตร มีพระครูและสามเณร จากวัดโสธรวัดโสธรวรารามวรวิหาร พระอารามหลวงและมีสามเณรที่เป็นเณรเพื่อนที่เรียนและพักตึกเดียวกันกว่า 30 รูป เข้ามาร่วมทำพิธีบำเพ็ญกุศลด้วย จากนั้น ในเวลา 17.00 น. ได้ร่วมดำเนินการรดน้ำศพ

268297

ด้านนางนภา ปานทอง อายุ 62 ปี ยายของสามเณร กล่าวว่า สามเณรนิสัยไม่ก้าวร้าว ถ้ามีเพื่อนพูดจาไม่ดีด้วยสามเณรก็เดินหนีทันที ก่อนเกิดเหตุ เณรได้โทรหาครั้งสุดท้ายในวันที่ 9 ธ.ค. 63 คุยกับยายเป็นเวลานาน ถามถึงถ้าสึกแล้วจะทำอะไรต่อ และปีใหม่ขอไปเยี่ยมบ้าน ตนก็บอกเณรให้รอฟังถึงแถลงการณ์การรับเกียรติบัตรที่สามเณรเรียนจบประโยค 2 อยากให้รับให้เสร็จก่อนค่อยกลับมาเยี่ยมที่บ้าน

เหตุที่ให้สามเณรเรียนวัด เหตุเพราะทางครอบครัวฐานะไม่ได้ดีมาก จึงไม่มีเงินส่งสามเณรเรียนได้ ทางสามเณรได้บวชเรียน และถ้าหากจบ ม.3 จะได้ไปเรียนต่อที่แปดริ้ว เป็นเด็กที่ตั้งใจเรียน นิสัยไม่เกเร ไม่สูบบุหรี่ เรียนเก่งสายธรรม เขียนยันต์ภาษาบาลีสวยมาก เก่งมาก ซึ่งเรียนทางธรรมะได้เพียงแค่ไม่เกิน 2 ปี และยังบอกอีกว่าทางสามเณรชื่นชอบเรื่องเครื่องลางของขลังเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ตนมีหลาน2 คน สามเณรผู้เสียชีวิตเป็นหลานชายคนโต และหลานสาวอีก 1 คน ตนเป็นคนที่เลี้ยงดูสามเณรตรัยมาตั้งแต่ยังเด็ก ค่อนข้างผูกพันกันมาก ส่วนนางสุภาวดี ปานทอง อายุ 30 ปี แม่ของสามเณร ร้องไห้และยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา

598789

พระอาจารย์พระมหาชาตรี เตชธมฺโม ฝ่ายปกครองโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดโสธร เปิดเผยว่า ในนามวัดโสธรวรารามวรวิหาร พระอารามหลวง พระเดชพระคุณ พระธรรม พระคณาจารย์ เจ้าอาวาส ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของสามเณรตรัย ปานทอง เป็นอย่างยิ่ง ลักษณะนิสัยของสามเณรตรัย เป็นสามเณรที่มีอัธยาศัยดี น่ารักเรียบร้อย เรียนเก่ง โดดเด่นในเรื่องการศึกษาเกี่ยวกับทางธรรม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม