เด็ก 9 ขวบถึงคราวเคราะห์! กระบะล้อหน้าหลุดพุ่งใส่ถึงสลบเหมือด คาดน็อตขันไม่แน่น

16 ธ.ค. 63

อุบัติเหตุไม่คาดฝัน กระบะล้อหน้าหลุดพุ่งใส่เด็กชาย 9 ขวบ นั่งเล่นมือถือริมถนน ชนเต็มแรงจนล้มสลบเหมือด เผยเพิ่งเปลี่ยนยางมาหมาด ๆ คาดช่างขันน็อตไม่แน่น ตร.แจ้ง 2 ข้อหา

เมื่อกลางดึกวันที่ 15 ธ.ค. 63 ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร รับแจ้งอุบัติเหตุล้อรถยนต์กระบะหลุด พุ่งใส่เด็กชายวัย 9 ขวบ ที่นั่งอยู่ริมฟุตพาทได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดใกล้กับบริเวณหน้าร้านหม่าล่าบ้านต้นไม้ ริมถนนพุทธสาคร หมู่ที่ 10 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน โดยอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งได้ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล(อ้อมน้อย) ทราบชื่อ ด.ช.สถาพร นาคประชา อายุ 9 ปี เบื้องต้นมีอาการเจ็บปวดตามร่างกาย เนื่องจากถูกล้อรถยนต์พุ่งใส่ร่างอย่างแรงจนสลบ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจวินิจฉัยของแพทย์

watermark3

ในที่เกิดเหตุ พบเศษเก้าอี้พลาสติกแตกหัก กับล้อรถยนต์กระบะ 1 ล้อ และพบรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ข้างทางกับรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บนฟุตพาทน้าร้านขายหม่าล่า ถูกล้อรถกระเด็นใส่เป็นรอยบุบ ส่วนรถคันก่อเหตุเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเลต ทะเบียน ฒร 309 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ไม่ไกล พบว่าล้อหน้าด้านซ้ายหลุด ทำให้รถขับไปไหนไม่ได้

จากการสอบถามพ่อค้าขายหม่าล่า ซึ่งเป็นญาติกับเด็กชายที่บาดเจ็บ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถยนต์กระบะคันดังกล่าวในระยะไกล เกิดอาการรถสะบัดจนเกิดประกายไฟ จากนั้นก็เห็นล้อรถหลุดออกมา พุ่งเข้าหาเด็กที่นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่อย่างเร็ว ตนรีบตะโกนบอกให้หลบแล้วแต่ก็ไม่ทัน ล้อรถพุ่งใส่ร่างเด็กอย่างแรงจนล้มลงไปกองกับพื้นสลบเหมือด แม่ของเด็กกับคนที่อยู่ข้าง ๆ ช่วยกันปฐมพยาบาลจนเด็กรู้สึกตัวลืมตาขึ้นมา แต่ยังมีการอาการบาดเจ็บจึงรีบแจ้งกู้ภัยให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาล

ด้านนายเอกรินทร์ บุญประสิทธิ์ อายุ 35 ปี เจ้าของรถยนต์กระบะ กล่าวว่า เพิ่งกลับจากไปรับลูกที่โรงเรียนแล้วนำรถไปเปลี่ยนยาง ขณะขับกลับบ้านกำลังจะถึงทางเข้าบ้าน ก็มาเกิดเหตุล้อรถหลุดกระเด็นไปถูกเด็กที่นั่งอยู่ริมทางเสียก่อน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นายเอกรินทร์ ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.กระทุ่มแบน และจะได้ทำการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ก่อนที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

watermark1_1
watermark2_1

ต่อมาวันที่ 16 ธ.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่เกิดเหตุพบกับผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์อยู่ตรงจุดเกิดเหตุ คือ นายอำนวย มหาศาล กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สอบถามคนขับกระบะ ทราบว่าเพิ่งเปลี่ยนยางมาใหม่ ซึ่งในฐานะเป็นช่างซ่อมรถยนต์ วิเคราะห์สาเหตุว่าน่าจะเกิดจากการขันน็อตไม่เเน่น จึงอยากฝากไปถึงเจ้าของรถ หรือช่างเปลี่ยนล้อ ว่าควรตรวจสอบให้ดีก่อนออกจากร้าน เพราะหากสะเพร่าก็จะเป็นอันตรายต่อผู้อื่น

ส่วนความคืบหน้าทางคดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เเจ้ง 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ เเละขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย เนื่องจากมีรถยนต์ 1 คัน เเละ รถจักรยานยนต์ 1 คัน ที่จอดซื้อของตรงจุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายด้วย โดยนายเอกรินทร์ คนขับกระบะ ยินดีชดใช้ทั้งหมด รวมถึงเด็กผู้บาดเจ็บด้วย ซึ่งรถกระบะของนายเอกรินทร์มีประกันชั้น1 สามารถเบิกชดใช้ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ