คำสั่งศาลอุทธรณ์มาไม่ทัน 8 แกนนำ กปปส.นอนคุกต่อ ลุ้นประกันตัวพรุ่งนี้

25 ก.พ. 64

คำสั่งศาลอุทธรณ์มาไม่ทัน 8 แกนนำ กปปส.นอนคุกต่อ ลุ้นประกันตัวพรุ่งนี้ 

วันนี้(25 ก.พ.) เวลา 16.40 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  กล่าวว่า ขณะนี้ศาลอุทธรณ์ยังไม่มีคำสั่งลงมาที่ศาลอาญา กรณี 8 จำเลยแกนนำและแนวร่วม กปปส. ยื่นประกันตัว หลังถูกศาลอาญาซึ่งเป็นศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกคดีชุมนุม กปปส.โดยไม่รอลงอาญา ที่ทนายความได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์จำนวน 600,000 บาท แล้วศาลอาญาส่งคำร้องให้ศาลอุทธรณ์เพื่อพิจารณาว่าจะให้ประกันหรือไม่เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ด่วน! ศาลตัดสินจำคุก กปปส. สุเทพ 5 ปี-พุทธิพงษ์ 7 ปี -ณัฏฐพล 6 ปี 16 เดือน
3 รัฐมนตรี หลุดจากตำแหน่งทันทีหลังศาลตัดสินจำคุกคดี กปปส.

สุเทพยิ้มขึ้นรถผู้ต้องหารับสภาพนอนคุก 3 รัฐมนตรีชูมือลาทำแฟนคลับร่ำไห้

นายสวัสดิ์  กล่าวว่า ศาลจะพิจารณาคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวในส่วนของ 8 แกนนำ กปปส.เมื่อไหร่นั้น คงไม่สามารถก้าวล่วงดุลพินิจของศาลได้ และหากศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว ตามขั้นตอนจะต้องออกหมายปล่อยเพื่อให้นายประกันประสานไปยังเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เพื่อปล่อยตัวจำเลยในความควบคุมของเรือนจำฯ ตามขั้นตอนต่อไป แต่หากศาลพิจารณาไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวทีมทนายความจะศึกษาคำสั่งของศาลฯ เพื่อทำคำร้องยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้ จำเลยทั้ง 8 ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จำเลยที่ 1, นายชุมพล จุลใส จำเลยที่ 3, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ จำเลยที่ 4, นายอิสสระ สมชัย จำเลยที่ 5, นายถาวร เสนเนียม จำเลยที่ 7, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ จำเลยที่ 8, นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือพุทธะอิสระ จำเลยที่ 16 และเรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ จำเลยที่ 24 ซึ่งถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 

อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวรายงานตามขั้นตอน ภายหลังหมดเวลาทำการเเล้วหากคำสั่งศาลอุทธรณ์ยังไม่ลงมา ก็จะต้องรอฟังคำสั่งอีกครั้งในพรุ่งนี้(26 ก.พ.) ว่าจะมีคำสั่งศาลอุทธรณ์ส่งมายังศาลอาญาอีกหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม